Cần xem xét giải quyết kiến nghị của người dân | Hộp thư truyền hình | 09/12/2023

Một số người dân ở thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội có đơn kiến nghị về việc UBND xã xác định nguồn gốc đất của một số hộ dân chưa đúng với thực tế sử dụng đất, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi thu hồi đất thực hiện dự án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban biên tập Hộp thư của Đài Hà Nội nhận được đơn thư của công dân đề cập đến một số nội dung liên quan đến việc quản lý di tích Đền Đống Nước và hồ Bạch Nhạn thuộc địa bàn phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, trong đó có nêu: Trưởng, Phó tiểu ban quản lý đền đã chiếm dụng đất trái phép, gây biến đổi hiện trạng di tích đã xếp hạng, vi phạm quản lý thu chi tiền công đức...

Công trình thi công tại phường Quang Trung, quận Đống Đa gây nứt nhà dân. Không ít vụ việc tương tự đã xảy ra trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Cũng liên quan đến vấn đề bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường là phản ánh của người dân về việc thi công vỉa hè tại trong thi công là phản ánh của người dân tại đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân.

Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho học sinh, sinh viên và người lao động ngoại tỉnh đến làm ăn, học tập tại Hà Nội, thời gian qua, mô hình nhà trọ “hộp diêm” với diện tích siêu nhỏ trở nên phổ biến, đặc biệt là tại các quận nội thành. Tuy nhiên, phần lớn các nhà trọ này đều được xây dựng, cải tạo và chuyển đổi công năng trái phép từ nhà ở riêng lẻ. Từ đó, nơi ở vốn của 1 hộ gia đình từ 4 đến 5 người, thì nay lại chứa đến vài chục người, tiểm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ và mất an ninh trật tự.

Ban Hộp thư Đài truyền hình Hà Nội vừa qua nhận được phản ánh của công dân Nguyễn Thị Liên trú tại xã Song Phương huyện Hoài Đức về việc gia đình bà bị chiếm đoạt gian hàng kinh doanh tại chợ Vạng. Sau nhiều năm gửi đơn tới các cấp chính quyền huyện Hoài Đức và xã Song Phương, nhiều kết luận đã được đưa ra, thế nhưng cho đến nay những vướng mắc này vẫn chưa được giải quyết.

Ban Biên tập Hộp thư - Đài Hà Nội nhận được đơn thư phản ánh của tập thể cư dân sinh sống tại Khu đô thị Nam Thăng Long - phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm về một số hoạt động gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn phường. Người dân vô cùng bức xúc trước việc thực tế này đã tồn tại suốt một thời gian dài nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Hàng năm, thủ đô Hà Nội có hơn 1000 lễ hội lớn, nhỏ, đòi hỏi các lực lượng chức năng phải nỗ lực để đảm bảo tình hình ANTT, an toàn giao thông. Trong đó, công an các quận, huyện, thị xã được coi là nòng cốt, vì vậy, lực lượng chức năng của các địa phương đã liên tục tổ chức ra quân xử lý nghiêm các vi phạm.