Cần xem xét kĩ càng việc cho thuê vỉa hè | Tiếng nói Thủ đô ta | 04/07/2024

Vỉa hè được cho thuê, thu phí kỳ vọng sẽ đem đến những thay đổi tích cực trong việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè và sử dụng nguồn thu này vào phát triển đô thị. Đây cũng là phương án mà UBND Thành phố Hà Nội đang dự kiến xem xét để có thể thực hiện nhân rộng thí điểm tại nhiều tuyến phố trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Camera quay lén đang được bán công khai trên nhiều trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada và cả Facebook, mẫu mã cũng vô cùng đa dạng và được nguỵ trang tinh vi. Nếu không được kiểm soát chặt chẽ, việc này có thể gây nên những hậu quả khôn lường.

Chuyển đổi số trong cải cách hành chính là một bước tiến quan trọng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả người dân và chính quyền. Thay vì phải đến trực tiếp các cơ quan nhà nước, người dân có thể thực hiện các thủ tục trực tuyến qua các nền tảng số.

Dù Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách, văn bản để về bình đẳng giới nhưng tỷ số giới tính năm 2023 vẫn như hai năm trước, đó là 112 bé trai/100 bé gái. Điều này đã phát đi hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất cân bằng giới tính ở Việt Nam.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Trong đó, đề xuất bổ sung nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, trước 6 tháng so với dự kiến. Đây là dự án luật lớn, có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường của đất nước; có tác động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Loại hình nhà ở kết hợp kinh doanh rất phổ biến ở nước ta, phần lớn mang tính tự phát, chủ nhà dùng một phần diện tích nhà ở để kinh doanh, chứa nhiều hàng hóa nên sẽ có nguy cơ gây cháy nổ rất cao.