Cần xử lý tận gốc nạn lộ, lọt thông tin cá nhân

Vài ngày qua, xảy ra hàng loạt vụ lừa đảo qua điện thoại với thủ đoạn tinh vi khiến dư luận xã hội lo lắng và phẫn nộ. Hầu hết các vụ lừa đảo này đều liên quan đến vấn đề lộ, lọt thông tin cá nhân. Việc lợi dụng thông tin cá nhân giờ đây đã không chỉ dừng lại ở việc gọi điện mời mua nhà, mua đất hay rao bán dịch vụ… mà còn là đe dọa, tống tiền, lừa đảo. Thực trạng trên đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân trong khi hành lang pháp lý về vấn đề này chưa hoàn thiện, ý thức của mỗi người để bảo vệ thông tin cá nhân lại chưa cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ nay đến 2030, Việt Nam sẽ đầu tư khoảng 1 tỉ USD để đào tạo 50.000 kỹ sư bán dẫn. Theo tính toán của Bộ KH&ĐT, việc đào tạo đội ngũ nhân lực bán dẫn này sẽ gián tiếp tạo nguồn thu khoảng 15 - 16 tỉ USD cho nền kinh tế.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trên 35 độ.

Sáng 19/4, 11 chiếc trực thăng của Không quân Việt Nam đã có mặt tại Sân bay Điện Biên để chuẩn bị tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo thông tin từ hãng hàng không Vietjet, hãng đã tăng tuần suất bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến Điện Biên lên 28 chuyến mỗi tuần, phục vụ nhu cầu người dân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024. Theo đó, năm 2023, Việt Nam xếp thứ 46/132 quốc gia/nền kinh tế về Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu, tăng hai bậc so với năm 2022.

Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên, hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba năm 2024 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức sáng nay tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.