Cần xử lý xe tải vi phạm luật ở khu vực ngoại thành

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn một số huyện ngoại thành, ven sông Hồng (Hà Nội) bức xúc về tình trạng xe chở vật liệu xây dựng gây bụi bẩn và mất ATGT. Thực tế này đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ dân, nhất là khu vực có các bến bãi nơi tập kết cát xây dựng.

Đoạn đê hữu Hồng, thuộc địa bàn xã Liên Hồng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) lâu nay có nhiều xe chở vật liệu cát từ các bến bãi trong khu vực hoạt động suốt ngày đêm… Bằng mắt thường có thể thấy các xe này đều chở đầy có ngọn, nhiều xe che chắn rất sơ sài, một số xe khác thì có dấu hiệu cơi nới thành thùng. Do quá bức xúc về tình trạng ô nhiễm bụi bẩn, người dân đã kiến nghị chính quyền yêu cầu đơn vị khai thác vận chuyển phải tưới nước thường xuyên trên đường. Tuy nhiên do rơi vãi nhiều, sau phun nước, gặp trời nắng, bụi đất lại mù mịt…

Sau khi các đoàn xe tải nặng chở vật liệu đi qua… vật liệu đất, cát rơi vãi trên mặt đường khiến các phương tiện khác cùng tham gia giao thông, nhất là xe đạp, xe gắn máy gặp nhiều khó khăn. Xe tải lớn chạy rầm rập cả ngày, lưu thông với tốc độ cao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề an toàn giao thông trên nhiều cung đường. Cũng theo người dân, ít khi thấy lực lượng chức năng có mặt để xử lý.

Nhiều xe che chắn rất sơ sài, vật liệu đất, cát rơi vãi trên mặt đường khiến các phương tiện khác cùng tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Xe chở vật liệu đầy có ngọn, có dấu hiệu chở quá tải, che chắn không đảm bảo làm rơi vãi vật liệu ra đường là thực tế vẫn diễn ra hàng ngày. Phóng nhanh vượt ẩu cũng là hình ảnh không khó bắt gặp của các đoàn xe chở vật liệu xây dựng đi ra từ nhiều bến bãi ven sông Hồng ở Hà Nội. Thực tế này nếu không được kiểm soát, chấn chình và xử lý thì ngoài gây mất vệ sinh môi trường, hạ tầng giao thông nhanh xuống cấp, sẽ còn đe doạ đến sự an toàn của người đi đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.

Từ ngày 01/6/2024 tới, xe khách tuyến cố định không đảm bảo đủ 70% số lượt chuyến/tháng sẽ bị thu hồi lốt. Điểm mới này trong Nghị định 41 năm 2024 của Chính phủ được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng lốt “ảo” tại các bến xe.

Tại Hà Tĩnh, một chiếc ô tô con đã bất ngờ ngùn ngụt bốc cháy. Nguyên nhân được cho là do cuốn phải rơm ra phơi trên đường làng, gặp nhiệt độ nóng đã bén lửa bốc cháy.