Canada: Hơn 18.000 người phải sơ tán do cháy rừng

Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp của Canada vừa ban bố lệnh sơ tán bắt buộc đối với nhiều khu vực tại thị trấn Bedford, thành phố Halifax, tỉnh Nova Scotia do cháy rừng nghiêm trọng, trong khi công tác điều tra đang được triển khai nhằm làm rõ nguyên nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa cảnh báo hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu có nguy cơ phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu, khi biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm.

Chính phủ Pháp vừa ban hành quy định yêu cầu các nhà bán lẻ phải cảnh báo khách hàng về những sản phẩm thu hẹp kích cỡ nhưng không giảm giá kể từ 1/7. Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire gọi chiêu thức này là "lừa đảo" và nhấn mạnh tầm quan trọng của tính minh bạch.

Thị trường xe điện toàn cầu đang phải đối mặt với thời kỳ khủng hoảng, khi cả Tesla và nhiều nhà sản xuất xe điện khác đều chứng kiến mức giảm doanh số kỷ lục trong quý 1/2024. Điều này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, liệu thời kỳ hoàng kim của xe điện đã qua?

Du khách đến tham quan công viên High Park ở thành phố Toronto, Canada, vào những ngày này sẽ được thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào. Nếu ai có ý định thưởng thức hoa anh đào thì nên đi du lịch Canada vào khoảng tháng 4.

Ngày 23/4, thủ đô New Delhi của Ấn Độ gần như bị “nghẹt thở” vì khói độc lan ra từ đám cháy ở núi rác lớn gần thành phố. Đây là vụ cháy bãi rác mới nhất trong loạt vụ việc tương tự mà chính quyền đã phải nỗ lực kiểm soát trong nhiều năm qua.

Hiệp hội Tái chế Tài nguyên quốc gia Trung Quốc cho biết Tập đoàn máy tính Lenovo và Công ty Công nghệ sinh thái ở tỉnh Chiết Giang đã bắt đầu thực hiện thỏa thuận giao dịch hạn ngạch phát thải khí carbon.