Càng đáp trước không mở, máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Ngày 8/5, trong quá trình hạ cánh tại sân bay quốc tế Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, chiếc Boeing 767 của Công ty chuyển phát nhanh FedEx Express đã buộc phải hạ cánh bằng càng đáp phía sau và cho phần thân trước của máy bay tiếp xúc trực tiếp với mặt đường băng khi gặp sự cố không thể mở càng đáp phía trước. Phi công khi thực hiện hạ cánh đã giữ máy bay không chạy chệch khỏi đường băng thành công, không gây ra thiệt hại nghiêm trọng hay thương vong nào.

May mắn, sự cố không gây ra thiệt hại nghiêm trọng hay thương vong nào.

Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, chiếc Boeing 767 cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle tại thủ đô Paris của Pháp cùng ngày. Khi máy bay đi vào chặng cuối hành trình, phi công phát hiện sự cố kỹ thuật, thông báo cho kíp kiểm soát không lưu ở sân bay điểm đến và được hướng dẫn hạ cánh ở đường băng 16R. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ không đề cập đến nguyên nhân sự cố trong thông cáo. Tập đoàn Boeing chưa bình luận về sự việc.

Máy bay gặp sự cố là dòng máy bay chở hàng Boeing 767-300F. Chiều dài là 54,94 m. Sải cánh 47,57 m. Chiều cao 15,85 m. Tốc độ bay tối đa 900km/h. 

Boeing đang gặp áp lực chồng chất sau hàng loạt sự cố về chất lượng và an toàn bay.

Boeing đang gặp áp lực chồng chất sau hàng loạt sự cố về chất lượng và an toàn bay. Ngày 5/1, chiếc 737 MAX 9 của Alaska Airlines phải hạ cánh khẩn cấp vì bung tấm bịt cửa ở độ cao 5.000 mét. Ba ngày sau, United Airlines phát hiện loạt máy bay 737 MAX 9 bị lỏng ốc trong quá trình kiểm tra sơ bộ. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) vào tháng 3 cũng thông báo, Boeing không cung cấp đủ dữ liệu về các sự cố an toàn hàng không, thất lạc hồ sơ bảo trì và mất hình ảnh camera an ninh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.

Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.

Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.