Cảng Nội Bài sẵn sàng phục vụ dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày và dự báo lượng khách đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng mạnh. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ phục vụ khoảng 96 ngàn lượt khách với 580 lượt chuyến bay trong ngày cao điểm. Hiện, hàng loạt phương án giảm ùn tắc, hạn chế chậm, hủy chuyến ở sân bay đã được triển khai.

Gần 1 tuần qua, quầy check-in của Bamboo Airways đã bắt đầu thí điểm ứng dụng Căn cước công dân gắn chíp xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay…

Hành khách chỉ cần đưa Căn cước công dân gắn chip, toàn bộ dữ liệu hình ảnh, thông tin cá nhân sẽ được xác thực liên thông và khi qua cổng an ninh soi chiếu, hành khách chỉ cần quét lại vé máy bay, thẻ căn cước bằng máy. Phương thức này vừa giúp hành khách giảm thiểu thời gian chờ đợi, vừa giúp cảng hàng không đỡ nhân sự kiểm tra.

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, ngoài việc tăng cường nhân lực phục vụ mặt đất, cảng cũng sẽ mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất.

Đặc biệt, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục duy trì công tác thử nghiệm mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM), mô hình A-CDM góp phần rất quan trọng trong việc điều phối tàu bay trong đường lăn, sân đỗ để tăng tỷ lệ đúng giờ.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng sẽ tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm nhằm bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp đã giúp giải tỏa nhanh lượng khách ở khâu làm thủ tục hàng không, tránh ùn ứ, phiền hà cho hành khách và điều này cũng giúp các chuyến bay tránh được chậm, hủy chuyến./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.