Cảnh báo giả danh Cục An ninh mạng để lừa đảo

Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về một hình thức lừa đảo mới trên mạng xã hội, khi gần đây xuất hiện nhiều tài khoản giới thiệu là Cục An ninh mạng hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tội phạm trên mạng có sự chuyển biến, cập nhật phương thức rất nhanh, song song với sự phát triển của công nghệ thông tin. Do đó, việc phát hiện, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong lúc vây bắt hai thanh niên cướp giật điện thoại ở Bình Dương, người dân bị hai đối tượng này dùng dao chống trả, đâm 4 người bị thương.

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu và thực hiện trên 600 dự án tại nhiều tỉnh, thành với tổng giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.

Vào chiều 2/10, tại ngã 3 đường tỉnh 295 giao Minh Khai, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, một tài xế xe taxi đã đạp nhầm chân ga khiến một người bị thương.

Sau khi tiếp thu ý kiến người dân và các nhà khoa học về đề xuất giảm tiền phạt người vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu, Bộ Công an cho biết vẫn giữ nguyên mức xử lý nồng độ cồn.