Cảnh báo gia tăng buôn bán công cụ hỗ trợ trên mạng

Thời gian qua, hoạt động mua bán trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên các trang mạng xã hội ngày càng gia tăng với quy mô, tính chất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm. Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm – Hà Nội vừa thu giữ số lượng lớn là hung khí, công cụ hỗ trợ nguy hiểm, bắt giữ một đối tượng chuyên buôn bán loại hàng này.

Qua quá trình trinh sát, đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã phát hiện bắt giữ một đối tượng có HKTT tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, về hành vi mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ. Lực lượng chức năng cũng thu giữ hàng trăm sản phẩm đang được đối tượng tập kết chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Tang vật thu giữ được.

Thượng úy Trần Mạnh Cường, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ: “Việc bán các sản phẩm công khai như thế này thì khi xảy ra các vụ việc phức tạp và nguy hiểm như cướp tài sản có thể giúp các đối tượng sử dụng bình xịt hơi cay, vũ khí này để thực hiện hành vi phạm tội. Có thể còn gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của những người xung quanh”.

Trên mạng xã hội, không khó để tìm kiếm các trang mạng chào bán công khai vũ khí, công cụ hỗ trợ. Không chỉ đăng hình ảnh cụ thể từng loại vũ khí, chủ những tài khoản này còn công khai luôn cả số điện thoại để người mua tiện giao dịch. Hành vi này nếu không được quan tâm, tập trung đấu tranh, xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ phát sinh tội phạm, nhất là các loại tội phạm có sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ để gây án.

Nở rộ các trang mạng chào bán công khai vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Các trường hợp mua vũ khí, công cụ hỗ trợ có thể xuất phát từ các nhu cầu khác nhau như: để phòng thân, sưu tầm, tuy nhiên, đây là hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, không chỉ đối với người mua bán mà còn với chính những người coi đây là những món đồ chơi hoặc dụng cụ để “phòng thân” cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn khiến 10 công nhân thương vong tại công trình xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Lòng đường, vỉa hè bị chia năm xẻ bảy, trở thành nơi kinh doanh, buôn bán, dừng đỗ phương tiện của một số cá nhân

Đội CSGT số 6 Công an thành Hà Nội đang xác minh hình ảnh để làm rõ việc một người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao hôm 23/6.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương.