Cảnh báo lừa đảo cài đặt sinh trắc học

Công an thành phố Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo về thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ xác thực sinh trắc học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và thông báo cho cơ quan công an gần nhất khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo.

Từ ngày 1/7, người dân chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử hơn 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học. Vì vậy có những đối tượng xấu liên hệ khách hàng bằng các hình thức như gọi điện, nhắn tin, kết bạn qua các mạng xã hội (Zalo, Facebook), hoặc truy cập vào đường link lạ để hướng dẫn thu thập thông tin sinh trắc học.

Thủ đoạn lấy cắp thông tin người dân của các đối tượng xấu ngày càng tinh vi.

Sau khi lấy được thông tin của nạn nhân, các đối tượng tiến hành chiếm đoạt tiền trong các tài khoản ngân hàng và sử dụng thông tin của khách hàng vào các mục đích xấu.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp OTP, mật khẩu ngân hàng cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng. Người dân tuyệt đối cảnh giác và không truy cập các đường link lạ qua Facebook, Zalo, SMS hoặc email gửi đến điện thoại của bạn để tránh nguy cơ bị lừa đảo, đánh cắp thông tin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (4/10), lực lượng Hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc giấu ba thỏi kim loại nghi là vàng trong người, nhập cảnh vào Việt Nam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên đang xác minh đơn tố giác đối với Phạm Thế Đạt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tội phạm trên mạng có sự chuyển biến, cập nhật phương thức rất nhanh, song song với sự phát triển của công nghệ thông tin. Do đó, việc phát hiện, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong lúc vây bắt hai thanh niên cướp giật điện thoại ở Bình Dương, người dân bị hai đối tượng này dùng dao chống trả, đâm 4 người bị thương.

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu và thực hiện trên 600 dự án tại nhiều tỉnh, thành với tổng giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.