Cảnh báo mạo danh nhân viên ngành bảo hiểm tỉnh Thái Bình

Người tham gia bảo hiểm tại tỉnh Thái Bình phản ánh một số đối tượng tự xưng là cán bộ ngành bảo hiểm xã hội gọi điện yêu cầu cung cấp hình ảnh căn cước công dân để đồng bộ dữ liệu, cập nhật thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế và ứng dụng VssID.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình khẳng định không liên hệ trực tiếp với người lao động và người dân để yêu cầu bổ sung hoặc nhắn tin để lấy  thông tin cá nhân của người lao động và người dân tham gia thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Cán bộ BHXH tỉnh Thái Bình hướng dẫn người dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Ảnh: Báo Công luận.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình đã thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố thông tin đến người tham gia bảo hiểm và người dân đề cao tinh thần cảnh giác, tăng cường cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách bảo hiểm và thông báo của cơ quan chức năng về phương thức, thủ đoạn phạm tội, lừa đảo, nhất là trên không gian mạng.

Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến nghị người dân liên hệ trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hình ảnh bên ngoài tường bao Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Hà Nội, thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm. Một đoạn đường dài đã bị chiếm dụng để tập kết hàng hóa.

Đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài đoạn thuộc địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, vi phạm trật tự đô thị diễn ra hàng ngày và tồn tại trong nhiều năm qua.

Chiều 8/7, tại họp báo của Bộ Công an, đại diện Cục An ninh điều tra Bộ Công an đã thông tin về quá trình điều tra vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các địa phương liên quan.

Đại tá Nguyễn Quang Phương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) đã thông tin về những diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn.

Sở Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh vừa có thông tin về công tác thí điểm bỏ bộ đếm lùi giây ở các chốt đèn giao thông trên địa bàn. Hiện nay, thành phố đang thí điểm bỏ bộ đếm lùi giây trên đèn đỏ tại 4 giao lộ lớn.

Thời gian qua, tình hình tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên trên địa bàn thủ đô Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp. Các hình thức phạm tội ngày càng đa dạng, manh động, nguy hiểm khiến dư luận không khỏi lo lắng.