Cảnh báo mạo danh số Tổng đài của Bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho biết gần đây có tình trạng người dân bị lừa gọi vào hotline từ website mạo danh ngành BHXH và bị tính cước điện thoại đến 8.000 đồng/phút.

Qua rà soát cho thấy, trên trang Google Map (https://www.google.com/maps), phần thông tin Tổng đài liên hệ của BHXH Việt Nam và một số BHXH tỉnh, thành phố (như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Ninh Bình…), BHXH một số quận, huyện đã bị đối tượng mạo danh chỉnh sửa, không chính xác.

Các tổng đài này đều có chung đầu số 1900.9966.xx và thu tiền cước điện thoại với giá cao. Để phòng tránh các hình thức giả mạo, lừa đảo, BHXH Việt Nam đặc biệt lưu ý các đơn vị và người tham gia như sau: ngành BHXH Việt Nam chỉ có một số tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng là: 1900.9068 với giá cước 1.000 đồng/ phút. Các đối tượng cố ý chỉnh sửa, làm sai lệch số tổng đài liên hệ của một số cơ quan BHXH nhằm lừa người dân, đơn vị có nhu cầu tư vấn chính sách, liên hệ giải quyết công việc gọi đến để thu tiền cước điện thoại với giá cao.

Trước hành vi lừa đảo nêu trên, bên cạnh việc khuyến cáo người dân. cảnh giác tránh bị kẻ xấu lợi dụng, BHXH Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để kịp thời xử lý, ngăn chặn các thông tin sai lệch trên môi trường mạng

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.

Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".

Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.

Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".

Hiện nay người dân có thể ngồi ở nhà để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đơn vị này đang nghiên cứu và sẽ sớm triển khai một số sản phẩm, công cụ phục vụ quản lý thuế, trong đó có ứng dụng hoàn thuế thuế thu nhập cá nhân tự động.