Cảnh báo mưa to đến rất to tại Hà Nội chiều 28/3

Một đợt không khí lạnh yếu đang tràn về miền Bắc nước ta. Từ chiều tối và đêm ngày 28/3 - 29/3, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, theo số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết, vùng mây đối lưu từ phía tây đang có xu hướng di chuyển vào các huyện Ba Vì, Sóc Sơn, Mê Linh. Vùng mây này sẽ tiếp tục di chuyển về phía đông trong vài giờ tới.

Trong chiều nay (28/3), khu vực các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Long Biên có mưa rào và dông. Sau đó vùng mưa dông tiếp tục mở rộng sang các quận khác thuộc khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh mây vệ tinh khu vực Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao từ 1500-5000m nên từ ngày 28/3 đến ngày 29/3, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ chiều tối, tối các ngày 28/3 và 29/3 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho biết, miền Bắc đang bước vào thời điểm giao mùa, trạng thái giữa nóng và lạnh, nắng và mưa thay đổi liên tục, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Trong thời gian tới, khu vực trên chỉ còn xuất hiện một số đợt không khí lạnh cường độ yếu, ít khả năng xuất hiện đợt rét sâu và kéo dài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 25/4, khu vực Hà Nội có nắng, ngày nóng. Nhiệt độ cao nhất 34 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày 23/4, Hà Nội nắng, nhiệt độ tăng, chiều tối và đêm cục bộ có mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 23-33 độ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới, thời tiết các khu vực trên cả nước nắng nóng ban ngày, chiều tối có thể có dông, lốc, sét, mưa đá.

Nối tiếp đợt mưa to vào tối 20/4, khu vực Bắc Bộ được dự đoán sẽ tiếp tục có mưa rào và dông, nhận cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.