Cảnh báo rét đậm rét hại khu vực phía Bắc
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 30/11 tới, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung. Từ ngày 1 - 3/12, vùng núi, Trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng; khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, biển động mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng dự báo, những ngày đầu tháng 12/2022, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa to diện rộng. Khoảng từ ngày 1-3/12, trên khu vực phía Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 65-75% và khoảng 15-25% mạnh lên thành bão.
Để chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về diễn biến vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, bão và gió mạnh trên biển; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời tình huống xấu có thể xảy ra.
Các tỉnh miền núi Bắc Bộ rà soát, sẵn sàng phương án ứng phó với rét đậm, rét hại trên diện rộng. Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ sẵn sàng ứng phó với mưa lớn trên diện rộng.
Các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.
Trước những hiện tượng thời tiết nguy hiểm trên, chuyên gia khí tượng thủy văn cảnh báo, để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương cần theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và hệ thống dự báo địa phương.
Bên cạnh đó, chính quyền và đơn vị chức năng cần cung cấp nhanh, kịp thời thông tin dự báo thiên tai cho người dân, chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống thiên tai bằng nhiều hình thức; vận động, tuyên truyền, thực hiện lệnh cấm tuyệt đối với người dân hoạt động tại khu vực có nguy cơ rủi ro cao dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất...
Người dân trong khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng thiên tai cần theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia; cần tìm hiểu thêm về những thiên tai trong khu vực mình sinh sống như xác định khu vực có nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở đất, lụt.
Người dân cần tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn công tác ứng phó, phòng tránh thiên tai của chính quyền địa phương; cập nhật thường xuyên thông tin dự báo khí tượng thủy văn mới nhất trên phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương để chủ động ứng phó. Người dân cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng và trang bị cần thiết cho phòng, tránh thiên tai khi có cảnh báo.


Mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế thu nhập cá nhân đang bộc lộ những bất cập khi chi phí sinh hoạt, lương tối thiểu tăng và thu nhập thực tế của người dân biến động mạnh, cần điều chỉnh để phù hợp với thực tế chi tiêu.
Trí tuệ nhân tạo AI không phải kẻ thay thế mà là công cụ hỗ trợ con người. Trong kỷ nguyên công nghệ, điều quan trọng không phải là lo sợ mất việc, mà là học cách thích nghi và làm chủ AI để trở thành những người dẫn đầu.
Vào giờ cao điểm, lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã xử lý rất nhiều phương tiện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, thậm chí đi ngược chiều.
Một chiếc ô tô hiệu KIA Cerato nghi do mất lái đã lao vào nhà dân khiến 7 xe máy bị hư hỏng nặng.
Dù không được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội chấp thuận tổ chức họp báo nhưng Công ty Chị Em Rọt đã lách luật và tổ chức dưới hình thức “Gặp gỡ thân tình Team CER Group và Truyền thông”. Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội sau đó đã lập biên bản sự việc.
Lực lượng chức năng đã và đang tăng cường kết hợp nhiều biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông.
0