Cảnh báo tác hại của ma túy cần sa

Nhiều nhân viên pha chế tại các quán bar ban đầu vì nghe theo lời mời gọi của khách và muốn nhận tiền tip mà sử dụng cần sa, nhưng sau đó không thể thoát khỏi sự cám dỗ mà đã chuyển sang mua bán cần sa để kiếm lời.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hà (sinh năm 1999; hộ khẩu thường trú tại xã An Mai, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), người vừa bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ về hành vi mua bán cần sa.

Làm nhân viên pha chế đã được bốn năm. Thế nhưng thay vì tìm cách phát triển sự nghiệp, Nguyễn Mạnh Hà lại để bản thân mình trượt dài khi dính vào cần sa.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hà.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ: “Trong môi trường pha chế em tiếp xúc với rất nhiều người. Mỗi lần em làm thì khách sẽ dụ dỗ hút một hay hai hơi để vui cùng, rồi sẽ tip thêm cho em tiền. Cảm giác khi chơi cần sa trong thời gian em làm là hưng phấn, nóng hừng hực lên như kiểu có kiến chạy quanh người, sau đó cảm giác tê tay, chân.”

Thấy tiền kiếm được quá dễ dàng, nên từ hút cần sa để chiều khách, Hà đã chuyển sang buôn bán loại chất gây nghiện này để kiếm lời.

Nguyễn Mạnh Hà đã chuyển sang buôn bán loại chất gây nghiện này để kiếm lời.

Thượng úy Trần Ngọc Hiếu, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Tây Hồ cho biết: “Đối với các quán bar sẽ tập trung nhiều thành phần khác nhau và các nơi phức tạp như vậy sẽ hay sử dụng ma túy tại quán bar. Khách đến và sẽ nhờ nhân viên tại quán bán lấy ma túy cho mình và sử dụng tại chỗ hoặc vận chuyển hộ ma túy đến người khác. Những người nhân viên pha chế này thường là sinh viên, ngoài mục đích pha chế thì sẽ bán ma túy kiếm thêm lời.”

Theo Nghị định 67/2021/NĐ-CP, cần sa là chất ma túy độc hại và bị cấm sử dụng tại Việt Nam. Lạm dụng cần sa sẽ gây rối loạn trí nhớ ngắn hạn, tổn thương tạm thời cho não bộ, làm cho những hoạt động của não bị đình trệ, giảm khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin. Tuy nhiên, thực tế là cần sa lại đang bị lạm dụng và lén lút tuồn vào các nhà hàng, quán rượu, kinh doanh các dịch vụ giải trí trên địa bàn thành phố.

Cần sa bị lạm dụng và lén lút tuồn vào các nhà hàng, quán rượu, kinh doanh các dịch vụ giải trí.

Đầu tháng 7, Công an thành phố Hà Nội triệt phá đường dây mua bán cần sa qua mạng xã hội, bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ hơn 700 kg cần sa cùng nhiều tang vật liên quan. Cụ thể, đối tượng cầm đầu điều hành các cấp dưới qua ứng dụng Telegram, Zalo, Facebook để trao đổi việc mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đóng cần sa trong các túi hút chân không và hàn kín nên không phát sinh mùi nhằm dễ dàng gửi vận chuyển thông qua các đơn vị chuyển phát.

Rõ ràng, tại một số nước trên thế giới không quy định cấm sản xuất cần sa đang gây ra những thách thức cho cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất tất cả các điểm kinh doanh giải trí trên địa bàn thành phố với quyết tâm ngăn chặn triệt để các loại vi phạm từ ma tuý cần sa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.