Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/33°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 33°C

Sáng 16/4, khi dẫn đầu đoàn kiểm tra tình hình triển khai đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng giao chỉ tiêu khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ vào năm 2025.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng sẽ được tổ chức tối 10/10/2024, dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Từ một công ty nhỏ, biến thành tập đoàn đa ngành, liên tiếp trúng nhiều dự án 'khủng', nhưng lợi nhuận lại quá ít, còn vốn thì tăng nhanh đến chóng mặt, gấp 200 lần chỉ trong một thời gian ngắn...đó là những 'câu chuyện khó hiểu' đầy 'nghịch lý', tiềm ẩn nhiều dấu hiệu 'bất an' xảy ra ở Tập đoàn Thuận An do ông Nguyễn Duy Hưng làm Chủ tịch - người vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" và "Đưa hối lộ".

Sáng hôm qua, ông Tim Cook – người đứng đầu hãng công nghệ tỉ đô Apple đã có chuyến thăm Việt Nam bất ngờ. Bên cạnh lịch trình làm việc của CEO Apple tại Việt Nam, ông đã có những cuộc gặp gỡ gây tò mò với các nghệ sĩ Việt như Diva Mỹ Linh, ca sĩ Mỹ Anh, nhà sáng tạo nội dung Phương Vũ, Youtuber Duy Thẩm...

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Chương trình hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc, sôi động và hấp dẫn cùng nhiều cơ hội du lịch giá rẻ qua các hoạt động tại sự kiện.

Sáng 16/4, khi dẫn đầu đoàn kiểm tra tình hình triển khai đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng giao chỉ tiêu khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ vào năm 2025.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng sẽ được tổ chức tối 10/10/2024, dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng hai con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về kế hoạch, chính sách, giải pháp thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, nhu cầu sử dụng nước toàn Hà Nội cao điểm hè năm nay dự kiến tăng hơn 87.000 m3/ngày đêm so với trung bình năm. Như vậy, lúc cao điểm có thể thiếu từ 50.000 - 70.000 m3/ngày đêm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên tinh thần "từ sớm, từ xa," giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến khác nhau.

Đủ chất, tiện lợi, giá cả hợp lý và chuẩn cơm nhà nấu. Cơm bình dân ở Hà Nội vẫn luôn được nhiều người lựa chọn, như một thói quen mỗi ngày.

Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng thấy những mầm non nhu nhú trên những cành cây khẳng khiu trơ trụi hay trên những cành xanh lá mới. Sự biến chuyển của thời tiết Hà Nội tạo nên sự kỳ diệu về sắc màu của cây cối.

Phố Từ Hoa thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội có khoảng 20 chiếc cổng vòm kề nhau tạo nên lối kiến trúc độc đáo gây ấn tượng rất mạnh cho người lần đầu ghé qua. Gần đây con ngõ này nổi tiếng trên mạng xã hội khi nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ, lựa chọn là điểm check in.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Truyền thông địa phương đưa tin đã có ít nhất hai sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong vụ nổ súng xảy ra tại thị trấn Salina, thuộc hạt Onondaga, New York.

Một đám cháy đã bùng phát ngoài tầm kiểm soát ở vùng núi Tarbena, thuộc tỉnh Alicante của Tây Ban Nha, khiến chính quyền địa phương phải sơ tán khoảng 180 người khỏi nhà.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas Greenfield đã có cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại Seoul, thảo luận về vấn đề Triều Tiên và quan hệ song phương.

Israel đang phải cân bằng áp lực quốc tế để một mặt thể hiện sự kiềm chế, đồng thời tìm kiếm phản ứng thích hợp trước một cuộc tấn công chưa từng có nhằm vào nước này.

Sáng nay, Ngân hàng TMCP Phương Đông (Mã CK: OCB) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, nhằm báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác. Cụ thể, năm 2024, OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ lên gần 25.000 tỷ đồng.

Trong bối cảnh giá HAG giảm nhẹ 2% kể từ đầu năm. Bà Đoàn Hoàng Anh, con gái ông Đoàn Nguyễn Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG), đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu HAG.

Ngân hàng Nhà nước hôm nay công bố tỷ giá trung tâm tại 24.096 đồng, tăng 14 đồng so với cuối tuần. Với biên độ 5% so với tỷ giá trung tâm, các ngân hàng thương mại được phép mua bán USD trong vùng giá 22.891 - 25.301 đồng và đây là mức tỉ giá cao kỷ lục từ trước đến nay.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Các con số thống kê cho thấy dù lượng giao dịch không nhiều, nhưng giá chung cư ở Hà Nội những tháng đầu năm liên tục tăng phi mã bởi chiêu trò của các nhà đầu cơ, môi giới bất động sản. Nếu không có giải pháp xử lý triệt để, kiên quyết thì người dân phải chịu nhiều rủi ro, người có nhu cầu thực khó có thể mua được nhà.

Tính đến ngày 25/3, mặt bằng lãi suất cho vay mua bất động sản trung bình đã giảm xuống còn từ 5% - 8%/năm, giảm 1% -1,5% so với thời điểm cuối năm 2023.

Nhằm tăng cường công tác quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện và hoàn thiện việc thiết kế, xây dựng hệ thống thông tin quốc gia về đất đai trong đó có hạ tầng số.

Sự việc diễn ra trên đường Đoàn Thị Điểm, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, được camera hành trình của một xe cùng chiều ghi lại. Chiếc xe đã có một tình huống đi vô cùng khó hiểu khiến xe đi sau gặp tai nạn.

Red Dot, một trong những giải thưởng quan trọng nhất thế giới về thiết kế ô tô, năm nay đã thuộc về hãng xe nước Ý Ferrrari với mẫu xe vô cùng đẹp mắt.

Động cơ V12 tạo ra công suất lớn, cung cấp sức mạnh những xe có khối lượng lớn hoăc để di chuyển nhanh và linh hoạt, tạo cho người cầm lái cảm giác mạnh mẽ hơn, khỏe hơn. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên hiện tại trên thế giới, chỉ còn một số mẫu xe thể thao và SUV cao cấp còn sử dụng loại động cơ này

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Từ năm học 2024-2025, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ thí điểm chương trình đào tạo tài năng trẻ liên thông từ bậc THPT lên đại học. Trước hết dành cho người học trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội. Học sinh tham gia chương trình đào tạo tài năng trẻ liên thông từ bậc THPT lên đại học sẽ được cấp giấy chứng nhận đã học các tín chỉ chương trình đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7 và được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần, đến 17h ngày 30/7.

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 trường tư thục chậm nhất vào ngày 17/4.

Năm học 2024-2025, toàn thành phố dự kiến tuyển mới 100.000 trẻ vào nhà trẻ; 52.000 trẻ vào mẫu giáo, khoảng 145.000 học sinh vào lớp 1 và 160.000 học sinh vào lớp 6.

Trong suốt một tuần nay, các trường học trên địa bàn thành phố đã liên tục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam, khơi dậy tình yêu và hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh.

Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra từ ngày 24-30/4/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tuần phim có 3 hoạt động chính: chương trình chiếu phim, lễ khai mạc và chương trình giao lưu đoàn làm phim với khán giả.

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa thông báo sẽ tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn từ gần cuối tháng 4 để sửa chữa. Sau nhiều năm khai thác, hiện trung tâm đã xuống cấp, cần được bảo dưỡng, sửa chữa. Thời gian trung tâm đón khách trở lại sẽ được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp, du khách.

Hội viên phụ nữ thôn Mỹ, xã Cự Khê đã tạo nên một tuyến đường không còn cảnh nhếch nhác và ô nhiễm vì rác thải.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.

Theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong năm nay sẽ bắt đầu triển khai vaccine Rota phòng bệnh tiêu chảy trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố thực hiện giải quyết hưởng chế độ BHYT cho người bệnh khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế xuất trình CCCD gắn chip, hoặc ứng dụng VssID, VNeID.

Theo Sở Y tế Hà Nội, thời gian tới, một số bệnh truyền nhiễm khác có thể gia tăng như tay chân miệng, thủy đậu, sởi, rubella, nghi cúm A/H5N1 nên các địa phương phải chủ động phòng bệnh, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

Ngôi sao người Pháp đã có màn trình diễn trên cả thất vọng ở trận lượt đi tứ kết UEFA Champions League khi PSG để thua 2 - 3 trước Barcelona ngay tại sân vận động Công viên các Hoàng tử. Để nuôi hi vọng đi tiếp, đội bóng Thủ đô nước Pháp rất cần Kylian Mbappe trở lại với đúng phong độ vốn có của mình.

Chiến thắng ở giải golf The Master 2024, cùng chiếc áo xanh đắt giá, nhà vô địch được nhận một khoản tiền thưởng khổng lồ.

Carlos Alcaraz không thể tham dự Barcelona mở rộng 2024 do chưa bình phục chấn thương. Tay vợt người Tây Ban Nha bị đau ở cánh tay phải trong quá trình chuẩn bị cho Monte Carlo Master, giải ATP 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện và phải bỏ cuộc ngay trước trận đấu đầu tiên.

Tại giải Vô địch Quốc gia Pháp, CLB Lyon đang cho thấy phong độ ấn tượng với năm trận bất bại liên tiếp. Trong khuôn khổ vòng 29, cổ động viên của đội bóng này tiếp tục được hưởng niềm vui khi Lyon có trận đấu thành công trước đội bóng đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng là Brest.

Vào đầu tháng này, ca sĩ trẻ An Thu An đã ra mắt sản phẩm đầu tay mang tên “Tứ thân” – MV nhạc dân gian mang màu sắc trẻ trung, hiện đại, tiệm cận với những sản phẩm âm nhạc triệu view của Vpop. Với bối cảnh độc đáo, mang đậm tinh thần dân gian Bắc bộ, MV “Tứ thân” đã nhận được gần 400 nghìn lượt xem sau hơn 1 tuần ra mắt.

Là phim Việt duy nhất ra rạp vào tuần qua nhưng 'Đóa hoa mong manh' do Mai Thu Huyền làm đạo diễn thất bại về doanh thu Các bộ phim ngoại như ‘Godzilla x Kong: đế chế mới’ hay ‘Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em’ tiếp tục được khán giả ủng hộ và đón nhận nồng nhiệt.

Double2T vẫn là Quán quân 'giữ nhiệt' tốt và có độ phủ sóng rộng rãi nhất kể từ khi bước ra khỏi Rap Việt. Vừa ra mắt dự án ý nghĩa 'Đánh cắp mặt trời – Mang điện tới muôn nơi', chàng rapper tiếp tục 'trình làng' album đầu tay trong sự nghiệp. Album mang tên '10 năm trước' được phát hành đúng ngày sinh nhật của Double2T.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Mùa hạ với những cơn mưa ào ạt, gắn liền với những cảm xúc bất chợt của những lần gặp gỡ. Những cuộc chia tay để lại dấu ấn về những khoảnh khắc khó phai trong cuộc đời tôi và bạn. Và cũng không ít lần nó tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau của mỗi người với những nỗi niềm riêng biệt.

00:13:01

Hà Nội cấm tuyệt đối báo trước kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm; Công bố thêm 8 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Quý I, lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp có xu hướng giảm… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay

00:11:31

Cừ là người con trai đã đem lại cho ông Bằng nhiều phiền muộn nhất. Cừ đã bỏ ra nước ngoài để bỏ lại cô vợ công nhân dệt và hai cậu con trai. Chính hai đứa trẻ có phần ngỗ ngược ấy cũng phần nào đem lại cho ông Bằng một niềm an ủi nhất định khi nghĩ về cậu con trai của mình. Nhưng cũng chính chúng lại là niềm lo lắng của cả gia đình.

00:28:00

Luận và Lý đã xảy ra xung đột bởi Luận không thể chịu đựng nổi sự trơ trẽn, ngông ngạo của Lý. Chưa bao giờ anh thấy gia đình này trở nên ngột ngạt như vậy. Anh thất vọng vì sự nhu nhược, hèn kém của Đông. Thấy bức bối về sự thay đổi một cách tồi tệ và vô lý của cuộc sống xung quanh mình. Và Luận đã có những biện pháp để hạn chế những thảm cảnh xảy ra trong gia đình mình.