Cảnh báo thủ đoạn trộm xe máy tại bãi đỗ xe Lotte

Hai đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại Lotte được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1977, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - đã có 4 tiền án) và Đào Văn Kiên (sinh năm 1993, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội - đã có 6 tiền án).

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 15h00 ngày 15/2, chị N.T.H. (sinh năm 1999) đã đến Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội để trình báo về việc mất chiếc xe máy SH Mode biển kiểm soát 29L5-342.xx, trị giá 60 triệu đồng. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/2 (29 tháng Chạp) trong bãi trông giữ xe của Trung tâm thương mại Lotte thuộc phường Phú Thượng, khi chị H. đi mua sắm hàng Tết.

Sau khi xảy ra vụ việc, chủ phương tiện và Trung tâm thương mại Lotte đã tự ý tổ chức tìm kiếm một khoảng thời gian dài, nhưng không có kết quả. Cho đến ngày 15/2, người bị hại đã đến công an để trình báo.

Mặc dù đã gần 10 ngày kể từ thời điểm xảy ra vụ án, gây khó khăn trong quá trình điều tra, nhưng Công an quận Tây Hồ vẫn kiên quyết đấu tranh, kết quả thành công trong việc bắt giữ hai đối tượng liên quan.

Hai đối tượng đã tráo đổi xe của mình để lấy SH trong bãi đỗ xe Lotte
Hai đối tượng đã tráo đổi xe của mình để lấy SH trong bãi đỗ xe Lotte | Ảnh: CACC.

Ngày 21/2, khoảng 4h sáng, Đội Cảnh sát hình sự, Công an phường Phú Thượng đã bắt giữ hai nghi phạm là Ngọc và Kiên. Trong cuộc làm việc với cơ quan công an, cả hai đã thú nhận mục đích của chúng là thực hiện trộm cắp vào những ngày cuối năm. Hai đối tượng này đã trà trộn vào bãi xe của Trung tâm thương mại Lotte để tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Tại đây, Ngọc và Kiên phát hiện chủ xe để quên chìa khóa trên yên xe, nên đã sử dụng chiếc xe máy Dream cũ không biển kiểm soát đưa vào bãi xe Trung tâm thương mại Lotte để lấy vé. Sau đó bỏ lại chiếc xe máy cũ để trộm chiếc xe máy SH Mode rồi mang đi tiêu thụ. Thủ đoạn này nhằm đánh tráo xe máy cũ, sử dụng vé của mình để trộm cắp tài sản của người khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án hình sự, bắt giữ Nguyễn Văn Ngọc và Đào Văn Kiên. Tiếp tục mở rộng điều tra để thu hồi tài sản và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.

Người Việt Nam bị lừa đảo gần 16 tỷ USD qua mạng trong tổng số 53 tỷ USD toàn cầu. Đó là con số rất đáng báo động do Liên minh chống lừa đảo toàn cầu và dự án xã hội chống lừa đảo công bố về tình trạng lừa đảo qua mạng tại Việt Nam năm 2023.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội phát hiện hàng nghìn bao thuốc lá cùng số lượng lớn thuốc lá điện tử và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử.

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.