Cảnh báo tình trạng trẻ nhập viện do ngộ độc hoá chất

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, chỉ trong vòng một tuần, đã có 3 bệnh nhân nhi cấp cứu, điều trị do bị ngộ độc hóa chất gây ra. Các bệnh nhi đều nhập viện trong tình trạng mệt người, buồn nôn. Trong đó, một trường hợp không may bị tử vong do không được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 17/7, do uống nhầm chất tẩy rửa xe, một bệnh nhi 4 tuổi ở huyện Sa Thầy đã được gia đình đưa vào nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã nhanh chóng xử trí và điều trị kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng của cháu bé.

Bác sĩ kiểm tra phản xạ sau phục hồi của các bệnh nhi ngộ độc

Trước đó, vào ngày 13/7, hai bệnh nhi khác (cùng 4 tuổi, trú tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy) đều uống nhầm chất tẩy rửa xe và được đưa đi cấp cứu sau đó. Tuy nhiên, do uống lượng lớn chất tẩy rửa, cùng với việc đến bệnh viện khi đã qua “thời gian vàng” của cấp cứu nên một bé đã ngưng thở, ngưng tim ngay trong quá trình điều trị ban đầu.

Theo người nhà bệnh nhân, cả 3 bé đều cùng uống chất tẩy rửa xe có màu hồng, mùi thơm vị bạc hà, không có nhãn hiệu vì nhầm lẫn đây là nước ngọt. Để tránh sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra, các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã đưa ra những khuyến cáo cho người dân, nhất là người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Các bác sĩ còn khuyến cáo, phụ huynh cần để thuốc và hóa chất ngoài tầm với của trẻ và quan tâm hơn đến hoạt động của trẻ nhỏ. Nếu gặp trường hợp bất thường khi trẻ uống những loại nước lạ phải đưa trẻ đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời, tránh xảy ra tình trạng ngoài ý muốn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.