Cảnh báo tình trạng trộm cắp xe máy tại khu tập thể

Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hai Bà Trưng vừa triệt phá một ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy tại nhiều khu tập thể trên địa bàn Hà Nội. Đây là kết quả sau một thời gian dài nắm tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đơn vị ghi nhận tình trạng các đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố diễn ra phức tạp và manh động. Người dân thường mất cắp xe máy vào ban đêm, mặc dù xe đac được khoá kỹ lưỡng.

Theo hình ảnh mà camera ghi lại, khoảng 2 giờ sáng ngày 21/2, sau quá trình thăm dò, Lê Vũ Quyền (sinh năm 1988, tạm trú tại quận Ba Đình) và Hoàng Văn Thắng (sinh năm 1990, trú tại quận Ba Đình) chỉ mất khoảng 10 giây đã bẻ khóa và trộm thành công một chiếc xe tay ga dựng tại khu vực cầu thang tầng một chân cầu thang tập thể  N6 phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Đối tượng Lê Vũ Quyền tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, do thiếu tiền ăn tiêu, lại không có công ăn việc làm nên Thắng và Quyền bàn bạc, rủ nhau đi trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các đối tượng chuẩn bị một thanh kim loại hình chữ L dài khoảng 15cm dùng để lắp các đầu kim loại có hình dạng giống với các chìa khóa; cùng 4 chiếc “vam” dùng để phá ổ khóa; sau đó, cất giấu trong cốp xe máy. Mỗi lần “đi săn”, Thắng điều khiển xe máy, khi cả hai phát hiện “con mồi”, Thắng sẽ cảnh giới để Quyền dùng “vam” vô hiệu hóa ổ khóa xe máy. Nếu trường hợp xe máy lắp chìa khóa điện tử, Quyền sẽ dắt xe ra để Thắng tìm cách đấu dây điện nổ máy.

Tang vật thu giữ được.

Quá trình đấu tranh, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác định, chỉ trong vòng một thời gian ngắn, các đối tượng đã trộm cắp trót lọt 8 xe máy. Cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 5 xe máy với các nhãn hiệu khác nhau. Theo cơ quan công an, hành vi trộm cắp của các đối tượng là hết sức chuyên nghiệp, bài bản, thậm chí là có tổ chức, tuy nhiên, nguyên nhân chính để các vụ trộm diễn ra công khai và dễ dàng đến từ chính sự sơ hở của người dân.

Hình ảnh camera ghi lại hai đối tượng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hai Bà Trưng cũng đang làm rõ và tập trung đấu tranh với những đối tượng có hành vi tiêu thụ tài sản phi pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời khuyến cáo người dân đang sinh sống tại các khu dân cư, tập thể cũ cần nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo quản tài sản của mình tránh tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng để phạm tội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.