Cảnh báo website giả mạo bán vé concert Westlife

Trước phản ánh về website giả mạo nền tảng Ticketbox lừa đảo bán vé concert Westlife tại Việt Nam, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã có biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn trang web giả mạo.

Cùng với đó, Ticketbox cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo trực tuyến khi xuất hiện một số website giả mạo đăng tải những thông tin bán vé không chính xác, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của người dùng.

Các đối tượng thay đổi tên miền so với địa chỉ trang web chính thức và tạo một trang web lừa đảo với thiết kế web gần như giống hệt trang web chính thức để đánh lừa người mua.

Trang ticketb0x.com (phải) bắt chước theo Ticketbox (ticketbox.vn) bán vé concert Westlife nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, website giả mạo này đã được Cục An toàn thông tin xử lý và không thể truy cập.

Trước thực trạng trên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dùng không mua vé trên các trang web, fanpage, nhóm hoặc cá nhân vì không rõ nguồn gốc, không xác thực được. Chỉ mua trên trang web chính thống của sự kiện.

Đồng thời, chú ý các dấu hiệu nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền.

Thông thường tên các website giả mạo sẽ gần giống với tên các website thật nhưng sẽ có thêm hoặc thiếu một số ký tự. Tên miền giả thường sử dụng những đuôi lạ như .cc, .xyz, .tk, .tv…

Ở cuối website của các trang chuẩn thường có phần "Đã đăng ký với Bộ Công thương", "Đã thông báo với Bộ Công thương".

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng cảnh báo người dân cần cẩn trọng khi mua vé chợ đen, tránh bị mua vé giá cao hoặc bị lừa mua vé giả mạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 12/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu Công an phường Hàng Buồm làm rõ việc tài xế taxi “chặt chém” hai du khách nước ngoài.

Con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng đối với phụ nữ, thế nhưng, với những phụ nữ phạm tội về ma túy, việc mang thai và sinh con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh việc thi hành án.

Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội "Đánh bạc" xảy ra tại thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 21h30 ngày 12/5, trên đường Vành đai 3 hướng từ quận Hoàng Mai đến cầu Thanh Trì đã xảy ra một vụ cháy ô tô hi hữu.

Quanh chợ Bông Đỏ thuộc phường La Khê, quận Hà Đông, từ nhiều năm nay đã diễn ra tình trạng lộn xộn, vi phạm trật tự đô thị. Khu vực đất đấu giá Ngô Thì Nhậm trở thành một chợ dân sinh tự phát, gây ồn ào, mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.