Cảnh giác nạn trộm cắp tài sản tại chung cư cao cấp

Câu chuyện mất cắp tài sản ở chung cư cao cấp tưởng khó có thể xảy ra bởi tại những nơi này thường có hệ thống an ninh hiện đại, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, song, thực tế cho thấy điều ngược lại.

Thời điểm cuối năm và càng gần đến Tết Nguyên đán, hoạt động tội phạm trộm cắp tài sản thường có chiều hướng gia tăng.

Bốn chiếc xe đạp thể thao, trong đó 1 chiếc bị tháo rời các bộ phận, đây là tang vật vụ trộm cắp xảy ra tại chung cư Mulberry Lane vào tháng 10 vừa qua. Chiếc nào rẻ thì trị giá khoảng 2 triệu, đắt thì có thể lên tới 7 đến 8 triệu. Bằng thủ đoạn giấu xe đạp trong cốp ô tô để vận chuyển ra ngoài,  kẻ trộm đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ trộm cắp, thậm chí đi qua cửa an ninh của chung cư mà bảo vệ không hề hay biết.

Câu chuyện chỉ được phát giác sau khi có 1 gia đình bị mất cắp trình báo cơ quan công an. Tiến hành điều tra xác minh, khoanh vùng các đối tượng, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Nguyễn Huy Hưng (SN 1986; trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo lời khai của Hưng, khi đến chung cư, phát hiện có nhiều xe đạp của cư dân để ở sảnh chung cư, lực lượng bảo vệ trông coi không chặt chẽ nên đối tượng nảy sinh ý định trộm cắp. Tuy nhiên, thay vì bán lấy liên tiêu sài, Hưng đưa những chiếc xe đạp trộm cắp được đến bãi xe riêng của mình, nhằm 'kéo' khách đến gửi ở bãi xe của mình.

Điều cần nói, đã có nhiều vụ việc xảy ra nhưng Ban quản lý một số chung cư vẫn chủ quan, lơ là và không có những biện pháp ngăn ngừa tích cực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng là nhân viên bảo vệ Công ty cổ phần quản lý bất động sản THT để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Vụ vi phạm trật tự xây dựng tại ngõ 151 phố Hoàng Hoa Thám xảy ra đã hai năm, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình vẫn loay hoay chưa tìm được biện pháp xử lý dứt điểm.

Ngày 21/5, Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã tạm giữ 11,9 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu nhập lậu tại huyện Mê Linh.

Ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thanh Trì đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Hương Giang (sinh năm 1988, trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an Quận Hà Đông vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội khẩn trương điều tra, bắt giữ 26 đối tượng mang hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó, nhiều đối tượng từng có tiền án, tiền sự hoặc đang được tại ngoại chờ xét xử.

Lợi dụng sự thông thoáng trong chính sách đăng ký kinh doanh của Nhà nước, nhiều đối tượng đã thực hiện hành vi trái phép là giả mạo đăng ký kinh doanh.