Cảnh giác với nạn trộm cắp xe máy

Thời gian qua, thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp xe máy để tại các quán cà phê hay khu đô thị tại Hà Nội.

Nhiều chủ xe máy để xe ngoài đường mà không có biện pháp bảo vệ, biến mình thành “con mồi” của các đối tượng trộm cắp.

Ổ nhóm trộm cắp vừa bị Công an quận Ba Đình bắt giữ.

Mới đây, Công an quận Ba Đình đã bắt giữ ba đối tượng gồm: Nguyễn Đăng Anh Vũ (sinh năm 1995), Đào Viết Lưu (sinh năm 1993) và Nguyễn Thanh Nam (sinh năm 1983) cùng trú tại Hà Nội.

Tang vật thu giữ bao gồm ba con dao bầu, một thanh kiếm, cùng nhiều vật dụng dùng để phá khóa xe máy.

Nhóm này rất chuyên nghiệp trong quá trình trộm cắp. Chỉ mất vài chục giây là các đối tượng đã có thể phá khóa xe máy thành công.

Nên trang bị thêm hệ thống camera giám sát.

Để tránh trở thành nạn nhân của tội phạm trộm cắp, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác. Cần nhân rộng mô hình khu phố an ninh, ngõ xóm an ninh, trang bị thêm hệ thống camera giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 1/7, tổ công tác Y9/141 – Công an thành phố Hà Nội, khi làm nhiệm vụ tại khu vực Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Cơ Thạch đã liên tiếp phát hiện các đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy, vũ khí trái phép.

Khu vực ngã tư Xuân Phương, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm. Tình trạng chào bán hàng rồi xin tiền diễn ra hàng ngày.

Đã có nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc tin tưởng vào chế độ tự lái của xe khiến nhiều quốc gia vẫn còn e ngại trong việc áp dụng nó vào thực tế.

Mới đây, hình ảnh người lái xe ô tô thả tay hát karaoke bỏ mặc xe tự lái đã khiến cộng đồng phương tiện bày tỏ sự lo ngại và bức xúc khi vi phạm các quy định an toàn khi tham gia giao thông.

Sau khi Nghị định số 41 sửa đổi được ban hành, tất cả các xe ô tô kinh doanh vận tải đều đã lắp camera giám sát hành trình, tuy nhiên, việc xử lý vi phạm qua hệ thống này còn rất hạn chế.

Nhiều người tham gia giao thông trên đường Phạm Hùng, đoạn qua khu vực ngã tư Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết đã hốt hoảng trước hành động lái xe ngược chiều rồi đánh võng loạn xạ của lái xe.