Cảnh giác với thủ đoạn cho vay tín dụng đen

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã bắt khẩn cấp và tạm giữ một nhóm đối tượng hoạt động theo hình thức cho vay tín dụng đen với lãi suất cao. Nhóm đối tượng này hoạt động có tổ chức, manh động, sẵn sàng khủng bố tinh thần, thân thể của con nợ, thậm chí cả gia đình nếu như họ không trả được tiền cho các đối tượng.

Anh Nguyễn Minh Hiếu là một trong những nạn nhân của vụ tạt chất bẩn vào nhà. Do quá hoảng sợ, anh đã ngay lập tức tới trình báo Công an để nhờ giúp đỡ.

“Tôi có vay nợ của một bên có nick zalo tự xưng là công ty Hùng và họ cũng đồng ý cho vay. Nhưng đến khoảng cuối tháng 8, do không có khả năng trả đúng hẹn, tôi có xin  thương lượng để trả nốt phần gốc nhưng họ không đồng ý. Một thời gian sau, họ có cho người đến nhà đe dọa rồi ném mắm tôm vào  nhà mình. Gia đình tôi rất hoang mang, lo sợ khi đi ra ngoài đường họ làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình”, anh Hiếu chia sẻ.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan, tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức các hoạt động điều tra truy xét. Quá trình điều tra xác định nhóm đối tượng ném chất bẩn vào nhà nạn nhân do Nguyễn Phi Hùng cầm đầu. Các đối tượng này hoạt động cho vay tín dụng đen dưới hình thức bốc bát họ trong các hội nhóm trên trang mạng xã hội Facebook, Zalo.

Thượng úy Kiều Tuấn Hoàng, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội cho biết: “Những đối tượng này tìm những khách hàng trên mạng qua cộng tác viên trên mạng. Khi đủ điều kiện để vay, đối tượng chủ mưu sẽ phân vai cho một đến hai người xuống nhà để làm giấy tờ thủ tục với khách hàng. Thường thường, các đối tượng này cho vay theo hình thức bốc bát họ. Trường hợp khi khách hàng chưa trả được đủ tiền hoặc là chậm, có những hành vi trốn tránh đối với đối tượng cho vay, các đối tượng này sẽ gây sức ép bằng cách nhắn tin gọi điện đe dọa để đòi nợ”.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự các đối tượng gồm: Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Hữu Cường, Trần Minh Hải, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Minh Tuấn, cùng trú tại Hà Nội. Hiện Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng để điều tra mở rộng về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng manh động, tinh vi hơn. Trong đó đáng kể là những vụ cướp xe máy táo tợn.

Với các shipper, xe ôm công nghệ hiện nay, điện thoại di động là vật bất ly thân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các lái xe cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ là không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Khoảng 20h32 ngày 14/5, tại ngõ 509 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã lại xảy ra một đám cháy khiến nhiều người dân sinh sống ở khu vực xung quanh lo lắng, hoảng sợ.

Khoảng 22h ngày 13/5/2024, tại khu vực trước số 247 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, một nữ sinh đang điều khiển xe mô tô thì bị một xe ô tô tải loại 5 tấn đi cùng chiều va vào. Sau va chạm, xe mô tô của cô gái đổ xuống đường, bánh sau xe tải chèn qua người khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ.

Hàng ngàn gói chân gà “ăn liền” không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng đang “bán chạy” trên thị trường hiện nay.

Vào 15 giờ ngày 13/5/2024, tại lò chợ mức -190/-170 vỉa 14.11, phân xưởng khai thác 7, Công ty than Quang Hanh - TKV (thành phố Cẩm Phả) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương nặng.