Cảnh Israel bắt giữ tay súng Hezbollah cố thủ trong đường hầm

Ngày 13/10, quân đội Israel công bố video cho thấy một thành viên của phong trào Hezbollah cố thủ trong một đường hầm ở miền Nam Liban.

Theo hãng tin AFP, trong đoạn video được công bố, có thể thấy một nhóm binh sĩ Israel đang nói chuyện bằng tiếng Ả Rập với tay súng Hezbollah khi người này từ từ chui ra khỏi hầm ngầm.

"Đi ra ngoài nếu không muốn chết", một binh sĩ Israel nói với tay súng Hezbollah.

Đây là lần đầu tiên Israel công bố một vụ bắt giữ như vậy kể từ khi họ bắt đầu chiến dịch tấn công qua biên giới.

"Trong các cuộc đột kích, dựa trên thông tin tình báo chính xác binh sĩ đã phát hiện một hầm ngầm dưới lòng đất. Các binh sĩ đã bao vây tòa nhà, kiểm tra hầm ngầm và phát hiện một khu phức hợp dưới lòng đất, nơi một tên khủng bố thuộc Hezbollah đang ẩn náu cùng với vũ khí và trang thiết bị", quân đội Israel thông tin ngày 13/10.

Quân đội Israel không nêu rõ thời gian chính xác xảy ra vụ bắt giữ, trong khi phía Hezbollah chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Theo thông tin từ phía quân đội, tay súng này đã đầu hàng các binh sĩ Israel, và họ đã "thẩm vấn anh ta ngay tại chỗ trước khi chuyển đến một cơ sở giam giữ ở Israel để tiếp tục điều tra".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bất chấp việc phải hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề từ các chiến dịch tấn công bằng cả không quân, pháo binh và bộ binh của Israel, phong trào Hezbollah ở Liban khẳng định, nhóm này vẫn có đủ khả năng giáng trả lực lượng đối địch, nhấn mạnh rằng ngừng bắn là giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột hiện nay.

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.