Cảnh sát nổ súng, bắt giữ cát tặc trên sông Hồng

Ngày 1/4, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Phòng 8, Cục CSGT) vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc để bắt giữ các tàu hút cát trái phép trên sông Hồng. Trong quá trình bắt giữ, CSGT đã nổ súng cảnh cáo để ngăn các đối tượng chống đối, điều khiển tàu bỏ chạy.

Vào hồi 22h40 ngày 31/3, trên tuyến sông Hồng (thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội và xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) Tổ công tác số 2 (Phòng 8) phát hiện hai phương tiện đang khai thác cát trái phép.

Trong quá trình tiếp cận, người trên tàu đã tháo dây neo và bỏ chạy, chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Tổ công tác phải nổ súng cảnh cáo, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra, bắt giữ và tổ chức lực lượng lên tàu.

Người trên tàu đã tháo dây neo và bỏ chạy, chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu số đăng kiểm VR16043498 có 2 người, tuy nhiên khi phát hiện lực lượng cảnh sát tiếp cận thì một người đã bỏ trốn, người còn lại tên là Trần Ngọc Hà (41 tuổi, trú tại Hưng Yên). Trên tàu số kiểm soát PT2656 có 3 người, gồm: Nguyễn Văn Dũng (53 tuổi), Nguyễn Văn Quân (28 tuổi), Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi) cùng trú tại Phú Thọ.

Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, người ở trên hai phương tiện trên đều không thể đưa các giấy tờ liên quan đến hoạt động khai thác cát, các giấy tờ liên quan đến phương tiện và người lái, thuyền viên. Đối với với tàu VR16043498, ông Hà không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát. Còn tàu chở PT2656, ông Dũng xuất trình được đăng ký, đăng kiểm còn hiệu lực, chứng chỉ điều khiển phương tiện.

Lực lượng cảnh sát cũng phát hiện trên hai tàu có chứa nhiều thiết bị để khai thác cát trái phép, thu giữ khoảng 700m3 cát.

Lực lượng cảnh sát phát hiện trên hai tàu có chứa nhiều thiết bị để khai thác cát trái phép, thu giữ khoảng 700m3 cát.

Toàn bộ số người trên 2 tàu đã thừa nhận hành vi hút cát trái phép và khai thông tin liên quan đến người thuê thực hiện hành vi. Tổ công tác đã bàn giao toàn bộ hồ sơ, đối tượng, phương tiện cho Công an huyện Ba Vì (Công an thành phố Hà Nội) tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, hồi 11h30 cùng ngày, tại sông Hồng (địa bàn giáp ranh giữa xã Cao Đại, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc với xã Phú Châu, Ba Vì, Hà Nội) lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ 1 phương tiện thủy nội địa không gắn số đăng ký, gắn số kiểm soát là VR08016065 đang hút cát trái phép.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 1 phương tiện thủy nội địa không gắn số đăng ký, gắn số kiểm soát là VR08016065 đang hút cát trái phép.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì người điều khiển phương tiện là anh Đỗ Cao Thùy (28 tuổi, trú tại Phú Thọ) điều khiển tàu bỏ chạy ngược dòng về hướng Phú Thọ, được khoảng 200m bị cảnh sát bắt giữ.

Qua kiểm tra, trong khoang chứa hàng của phương tiện có khoảng 300m3 cát đen. Tổ công tác đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu và di chuyển người và phương tiện vi phạm về Cảng Sơn Tây để tiếp tục điều tra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.