Cảnh sát Úc điều tra vụ 5 sinh viên Việt mất tích

Cảnh sát Australia đang tiến hành điều tra vụ việc 5 học sinh người Việt Nam biến mất bí ẩn ở thành phố Adelaide suốt hơn một tháng qua. Và kêu gọi bất cứ ai có thông tin về gì về 5 du học sinh Việt này có thể liên hệ với Cảnh sát bang South Australia.

Cảnh sát Australia đang tìm kiếm 5 du học sinh Việt Nam đã mất tích trong khoảng thời gian hơn một tháng qua, ở ngoại ô thành phố Adelaide, bang South Australia (Nam Úc), theo New York Post. Những học sinh này đều đang tham gia chương trình học trao đổi tại trường trung học Hamilton ở địa phương. Mỗi người biến mất vào một khoảng thời gian khác nhau.

Trường hợp mới nhất là Sunnie Nguyen, học sinh lớp 11 (17 tuổi). Nữ sinh người Việt được mô tả là “nhút nhát” và gặp khó khăn với tiếng Anh, đã mất tích sau khi ăn tối với gia đình chủ nhà vào tối 8/11.

Nữ sinh mất tích Sunnie Nguyễn. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, bà May Zervaas, chủ nhà giám hộ của Sunnie, phát hiện ra cô đã biến mất vào khoảng 23h cùng ngày. Bà cho biết Sunnie rời đi với chiếc ba lô đựng máy tính xách tay, giấy tờ tùy thân quan trọng và quần áo. Theo lời bà Zervaas, phòng của Sunnie không có dấu hiệu của sự đột nhập và phần lớn đồ đạc của Sunnie vẫn còn bên trong.

Điện thoại của Sunnie đã bị tắt và các tài khoản mạng xã hội như Instagram, Tiktok đều bị xóa. Sunnie có một tài khoản ngân hàng có thể giao dịch nhưng gia đình Zervaas không biết liệu có bất kỳ khoản rút tiền hoặc giao dịch nào được thực hiện kể từ thứ Hai hay không.

Cô con gái của bà Zervaas cho biết: “Tôi đã ngồi canh điện thoại cả đêm và thấp thỏm chờ đợi một cuộc gọi. Chúng tôi rất lo lắng. Tiếng Anh của cô ấy không trôi chảy lắm và sẽ rất khó khăn khi ở một mình".

Các nhà chức trách Australia đang xem xét khả năng những du học sinh này tự đi du lịch sang các vùng khác. “Các cuộc điều tra chỉ ra rằng một số thanh niên này có thể đã đi du lịch xuyên bang. Hiện tại các cuộc điều tra đều chưa thể kết luận những em này đang gặp nguy hiểm ở thời điểm hiện tại. Cảnh sát đang làm việc với các đối tác cảnh sát liên bang để giúp xác định vị trí của những thanh niên này”, cảnh sát bang South Australia cho hay.

Ngày 11/1, cảnh sát thông báo đã định vị được một trong những học sinh mất tích. Tuy nhiên, bốn người còn lại vẫn chưa rõ tung tích.

Hiện cơ quan chức năng đang kêu gọi bất cứ ai có thông tin về nơi ở của Sunnie có thể liên hệ với Cảnh sát bang South Australia theo số 131 444, sử dụng số báo cáo được chỉ định là 2400009568.

Được biết, theo thống kê công bố tháng 4/2023, số lượng du học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia vào khoảng 24.000 người, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có đông lưu học sinh nhất./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5, nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang Tổng thống nước này Ebrahim Raisi, sau khi ông Raisi và một số quan chức khác tử nạn trong vụ rơi trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự đau xót trước tin Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Đông Azerbaijan ngày 19/5.

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã tham gia cuộc thi ngủ trưa nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi tại quốc gia có chất lượng giấc ngủ thấp nhất thế giới.

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.