Cao điểm tấn công tội phạm 'tín dụng đen'

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Với quyết tâm cao, Công an thành phố Hà Nội đã tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch truy quét, triệt phá nhiều đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn thành phố.

Phòng Cảnh sát Hình sự đã tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, vận động người dân tố giác các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Với các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, Phòng Cảnh sát Hình sự đã bóc gỡ thành công một ổ nhóm chuyên tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng, với số tiền giao dịch mỗi ngày lên tới hàng tỷ đồng.

Sáu đối tượng gồm: Vũ Sinh Lợi, Nguyễn Chí Tỉnh, Nguyễn Thị Thảo, Ngô Tuấn Anh, Đặng Đạt Hợp, Đỗ Hoài Nam vừa bị bắt giữ về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngoài ra, đối tượng Tỉnh và Lợi còn góp vốn nhận số lô, đề trên mạng internet. Để che dấu hành vi phạm tội, các đối tượng dùng nhiều sim rác, đăng ký nhiều tài khoản qua ứng dụng Telegram, Zalo để hoạt động. Lượng giao dịch đánh bạc mỗi ngày từ 1-2 tỷ đồng. Số tiền đánh bạc mà Lợi và Tỉnh nhận từ 2021 đến nay lên đến hơn một nghìn tỷ đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã triệt phá 7 vụ, bắt giữ 28 bị can liên quan đến tín dụng đen. Điều đó cho thấy, hoạt động của loại tội phạm này vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Chỉ gần ba tháng ra quân, lực lượng Công an trên cả nước đã bắt giữ, khởi tố hàng trăm vụ. Từ nay đến cuối năm, dự báo nhu cầu cần tiền để làm ăn của người dân sẽ tăng cao vì vậy lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong hoạt động vay vốn, nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tố giác, ngăn chặn loại tội phạm nguy hiểm này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.