Cấp bách xử lý 40 điểm đê gặp sự cố

Hiện nay, nước trên hệ thống các sông chính đã xuống, trên 620km đê của thành phố đã xuất hiện hơn 40 điểm sạt lở, nghiêm trọng có nhiều vị trí sụt lún đã áp sát nhà dân. 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chỉ đạo về ứng phó và các biện pháp khắc phục hậu quả bão số 3, các đơn vị, địa phương đang tập trung kiểm tra, xử lý sự cố, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tại nhà ông Nguyễn Xuân Hà ở thôn 4 (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm), do nước sông Hồng dâng cao những ngày qua nên đã bị sạt lở nghiêm trọng. Vị trí sạt lở dài khoảng 25 m, dựng đứng, cao hơn mặt nước khoảng 7-8 m, ăn sâu vào bờ 2 đến 8 m, kéo đổ bức tường rào và công trình phụ của gia đình.

Hiện bờ sông xuất hiện một số vết nứt, bề rộng 0,5 m, kéo dài cả chục mét, nguy cơ đất tiếp tục trượt xuống sông. Khu vực này có 7 hộ dân với 35 nhân khẩu, tổng diện tích bị ảnh hưởng hơn 3.600 m2. 5 hộ dân với hơn 20 nhân khẩu đã được di dời đến nơi an toàn. 

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Kim Lan, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội cho biết: "Nền đất ở xã này đều là đất cát pha rất yếu, khi nước dâng cao rồi rút sẽ có hiện tượng lở đất, gây ảnh hưởng đến một số hộ gia đình. Ban chỉ đạo của xã đã tổ chức di dời người và tài sản của các hộ gia đình trong khu vực sạt lở về nhà văn hóa để đảm bảo an toàn".

nhiều vị trí sụt lún đã áp sát nhà dân. 
Nhiều vị trí sụt lún đã áp sát nhà dân. 

Theo nhiều người dân, lũ sông Hồng vài ngày trước lên cao gây ngập bãi sông; khi nước rút tạo khoảng chênh giữa mặt đất tự nhiên và lòng sông dẫn đến sạt lở.

Theo Chi cục Thủy lợi và phòng chống thiên tai thành phố, sau bão số 3 đã có 40 điểm sạt lở trên hệ thống đê, cần ưu tiên xử lý cấp bách 10 điểm xung yếu và cải tạo sửa chữa 10 điểm nguy cơ cao… Hiện các địa phương, đang triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân.

Từ nay đến hết năm, theo dự báo, có thể còn 2 đến 3 cơ bão ảnh hưởng tới khu vực Hà Nội. Các tuyến đê của thành phố cần phải được khẩn trương khắc phục để hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để phục vụ việc hợp long cầu dân sinh vượt cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua xã Vân Trung, thị xã Việt Yên, cơ quan chức năng sẽ tổ chức cấm phương tiện lưu thông 2 ngày từ 26 - 28/9 trong thời điểm thi công.

Bộ Công an cho biết bà Tô Mỹ Ngọc, Chủ tịch Công ty Phùng Vĩnh Hưng; ông Nguyễn Trí Minh, Giám đốc Công ty TNHH Giấy Minh Cường Phát đã bị Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đề nghị truy tố về tội Đưa hối lộ.

Cục Quản lý lao động ngoài nước tiếp tục cảnh báo tình trạng môi giới, lừa đảo người lao động đi Hàn Quốc làm việc thời vụ theo visa E8.

Chiều ngày 21/9, Công an quận Ba Đình đã bắt quả tang đối tượng Vũ Đúc Huân, trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Công an quận Ba Đình đã điều tra, phát hiện đối tượng cầm đầu là Vũ Thị Ngọc Vy, sinh sống tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Đáng nói, Vy buôn bán chất cấm dưới vỏ bọc là một shop quần áo online rất tinh vi.

Ngày 25/9, tại Tòa án nhân dân TP.HCM đã thẩm vấn bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm về hành vi "rửa tiền" 445.748 tỷ đồng - có nguồn gốc từ tiền tham ô của SCB và phát hành trái phiếu.

Camera phạt nguội sẽ phải đo được tốc độ đến 220km/h. Đây là đề xuất mới được bộ công an đưa ra để lấy ý kiến trong dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về Hệ thống chỉ huy điều hành giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông.