Cấp cứu một nạn nhân bị sét đánh nguy kịch

Khoa Cấp cứu - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữ ở Thanh Trì - Hà Nội bị sét đánh khi đang đi cắt rau ngoài đồng, sáng 5/6.

Nạn nhân tên là P.T.H.Y, sinh năm 1994 ở thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì - Hà Nội, bị sét đánh trúng khi đang đi hái rau ngoài đồng.
Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viên Đa Khoa Nông Nghiệp, thời điểm nhập viện lúc 06h45, người này trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn tim phổi. Gia đình nạn nhân trước đó đã tiến hành sơ cứu ép tim tại chỗ và trên đường đưa nạn nhân đến bệnh viện khoảng 20 phút.
Nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Nông nghiệp, Thanh Trì - Hà Nội

Đội ngũ y bác sĩ khẩn trương cấp cứu ngừng tuần hoàn thành công sau 15 phút. Hiện bệnh nhân vẫn hôn mê sâu và thở máy. Huyết áp 120/70 mmHg (duy trì thuốc vận mạch Adrenalin) và được tiên lượng nguy kịch.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc sáng nay có mưa lớn kèm theo dông sét. Chỉ trong 10 phút sáng nay ở miền Bắc đã ghi nhận hơn 450 cú sét đánh, tập trung ở  Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ, vùng núi phía Bắc.  Hà Nội có mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn.

Video sấm sét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm nay, Hà Nội  sẽ mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Cơ quan chức năng khuyến cáo để đảm bảo an toàn khi có sấm sét xảy ra, người dân cần đặc biệt lưu ý khuyến cáo sau: Hạn chế ra ngoài trời khi trời mưa dông, tìm chỗ trú ẩn an toàn khi gặp mưa dông, tránh xa những nơi trống trải, cây to, cột điện cao thế.

Người dân không nên trú mưa dưới mái hiên nhà, không đứng thành nhóm đông người gần nhau, nếu ở ngoài trời, cần ở vị trí càng thấp càng tốt. Tốt nhất nên đứng nhón chân trên mặt đất hoặc ngồi xuống, lấy tay che tai. Mọi người tuyệt đối không sử dụng các thiết bị điện tử khi trời mưa dông và tắt nguồn điện, ngắt các thiết bị điện trong nhà khi có sấm sét.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những vụ cháy chung cư và nhà dân gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Luật Lưu trữ (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua, với nội dung quan trọng là dịch vụ lưu trữ chính thức trở thành ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Ngành bảo hiểm xã hội yêu cầu 12 tỉnh, thành phố đánh giá lại kết quả kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế từ đầu năm đến nay.

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung vừa qua, lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc đã lập đỉnh mới.