Cặp đôi Israel cầu hôn bất chấp tên lửa từ Iran

Một cặp đôi Israel vẫn tiếp tục khoảnh khắc cầu hôn của riêng họ vào tối thứ Ba (ngày 1 tháng 10), bất chấp một loạt tên lửa đạn đạo bay trên đầu, được phóng từ Iran.

Trước đó, chú rể đã có kế hoạch sẽ cầu hôn người bạn đời của mình trên phố đi bộ ở Jerusalem, nơi có thể ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của thành phố cổ. Tuy nhiên, một cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào Israel đã xảy ra đúng vào đêm trọng đại đó.

Bà Sarit Azizti, mẹ của chú rể tương lai kể với Reuters về những khoảnh khắc kinh hoàng bà chứng kiến: "Bầu trời đỏ rực, chúng tôi nhìn thấy lửa lóe lên trên bầu trời, đây là một trong những điều đáng sợ nhất đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn mạnh mẽ, chúng tôi có niềm tin".

Người đàn ông tiếp tục cầu hôn sau khi cuộc tấn công bằng tên lửa kết thúc, và cô dâu tương lai đã đồng ý trong niềm hạnh phúc của gia đình.  Những người tham dự còn nhảy múa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cặp đôi.

Bố của cô dâu tương lai cho biết, ông mong muốn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ sớm chấm dứt những hành động đáp trả qua lại. Ông hy vọng hòa bình và những điều tốt đẹp sẽ đến với tất cả người dân trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 2/10, hai ứng viên Phó tổng thống Mỹ là Thượng nghị sĩ JD Vance của đảng Cộng hoà và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz của đảng Dân chủ đã bước vào phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên và duy nhất, thảo luận vấn đề hàng loạt vấn đề nóng hiện nay.

Tối 1/10, giờ địa phương, Iran tiến hành dội mưa tên lửa vào Israel. Vì sao Iran chọn thời điểm này để tấn công Israel? Cuộc tấn công này sẽ có tác động gì đến tình hình khu vực? Mỹ đưa ra cảnh báo với Israel trước khi Iran phát động tấn công, vậy Mỹ đóng vai trò gì trong xung đột khu vực?

Jordan tuyên bố “sẽ không trở thành chiến trường cho bất kỳ bên nào” sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel.

Đêm 1/10, Iran đã bắn khoảng 180 quả tên lửa vào các mục tiêu trong lãnh thổ Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố hầu hết các tên lửa đã bị đánh chặn, tuy nhiên phía Iran cho biết 90% tên lửa đã vượt qua hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel. Điều này làm dấy lên câu hỏi liệu hệ thống Vòm sắt có thực sự hiệu quả?

Nhiều vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Beirut của Liban vào sáng nay 2/10, khi Israel tấn công “các mục tiêu của Hezbollah”.

Tổng tư lệnh quân đội Iran - thiếu tướng Mohammad Bagheri cho biết cuộc tấn công bằng tên lửa được tiến hành hôm 1/10 chỉ giới hạn ở các mục tiêu quân sự, nhưng cảnh báo sẽ có các cuộc tấn công lớn hơn nếu Israel đáp trả.