Cặp đôi 'Người Mỹ trầm lặng' hội ngộ sau 22 năm

Mới đây, một cuộc hội ngộ đầy bất ngờ tại Nhật của diễn viên Đỗ Thị Hải Yến và Brenden Fraser, cặp đôi nam,nữ chính trong bộ phim nổi tiếng “Người Mỹ trầm lặng” đã nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả và các sao Việt.

Nữ diễn viên Hải Yến cho biết từ buổi chiếu ra mắt “Người Mỹ trầm lặng vào cuối tháng 12/2002 ở TP HCM, cô và tài tử Brenden Fraser mới gặp lại nhau nên vô cùng hạnh phúc và xúc động. Cuộc hẹn diễn ra tại một nhà hàng truyền thống tại Tokyo, Nhật Bản.

Cuộc hội ngộ của Đỗ Thị Hải Yến và Brenden Fraser tại Nhật Bản.

Nhiều sao Việt ngay lập tức bày tỏ sự ngưỡng mộ và thích thú dưới bài đăng của diễn viên Hải Yến. Diva Hồng Nhung cho rằng đây là một "kỷ niệm tuyệt vời", trong khi diễn viên Chiều Xuân bình luận "Thật yêu quá", ca sĩ Văn Mai Hương tuy là nghệ sĩ trẻ nhưng vẫn quan tâm và ấn tượng với cuộc hội ngộ này.

Cặp đôi "Người Mỹ trầm lặng" của 22 năm về trước và bây giờ.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả Việt cũng tỏ ra thích thú, cảm thấy “vui và bồi hồi” khi cặp diễn viên yêu thích một thời của họ có dịp tái ngộ cùng nhau tại xứ sở mặt trời mọc.

“Người Mỹ trầm lặng” là bộ phim được lấy bối cảnh tại Việt Nam ở thời điểm cuộc chiến tranh Đông Dương diễn ra ác liệt. Trong phim, diễn viên Đỗ Thị Hải Yến vào vai Phượng - một cô gái Việt được hai người đàn ông ngoại quốc đem lòng yêu thương. Brenden Fraser là một trong hai nam chính đó.

Bộ phim nổi tiếng một thời.

Nhờ vai diễn này, Hải Yến được ghi nhận là diễn viên nữ quốc tịch Việt Nam đầu tiên đóng vai nói thoại tiếng Anh trong phim Hollywood. Vai diễn còn mang về cho cô đề cử 'Nữ diễn viên phụ xuất sắc' tại Giải thưởng Vệ tinh (Satellite Award) danh giá.

Đỗ Thị Hải Yến là nữ diễn viên thực lực được đánh giá cao của điện ảnh Việt Nam nhiều năm qua. Sau Người Mỹ trầm lặng, cô tham gia các phim Việt gây tiếng vang quốc tế như Chuyện của Pao, Chơi vơi hay Cha và con và… (tác phẩm đầu tiên của Việt Nam dự tranh Gấu Vàng tại LHP Berlin 2015).

Trong khi đó, Brendan Fraser là tài tử nổi đình đám cuối thập niên 90 với bom tấn phiêu lưu The Mummy (Xác ướp Ai Cập). Năm 2023, anh giành tượng vàng Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc” với vai diễn trong phim The Whale.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.