Cặp đôi nhận chiếm đoạt gần 5 tỷ để lừa 'chạy án'

Cặp đôi đối tượng Lê Thị Dịu và Nguyễn Hoàng Giang mới đây đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/6, TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dịu (SN 1979, ở Thanh Xuân, Hà Nội) 13 năm tù, bị cáo Nguyễn Hoàng Giang (SN 1972, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) 8 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của các bị cáo là khoe bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng "giúp đỡ" những người đang bị điều tra, khởi tố nhưng thực chất đây chỉ là chiêu lừa chạy án để chiếm đoạt tiền.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Giang.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Thị Dịu quen biết với Nguyễn Hoàng Giang từ năm 2014. Quá trình quen biết, Dịu có trao đổi với Giang nếu gặp người có nhu cầu liên hệ để xin tại ngoại, giảm án, làm thủ tục xin cấp sổ hồng thì Dịu sẽ giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng giúp để họ tin tưởng, giao tiền cho Dịu. Sau đó Dịu sẽ chuyển cho Giang theo yêu cầu của Giang để Giang lo việc.

Sau khi nhận tiền, các bị hại không nhờ ai lo “chạy án” như hứa hẹn. Bản thân các nạn nhân sau đó vẫn phải chấp hành án tù theo quy định của pháp luật. Tổng cộng, hai bị cáo thực hiện ba vụ lừa đảo, chiếm đoạt 4,9 tỉ đồng của ba người bị hại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).

Bước vào mùa mưa bão, nhiều đối tượng đã lợi dụng lúc mưa to, người dân mất cảnh giác để trộm cắp tài sản.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cho biết đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ hai đối tượng mua bán 6 bánh heroin.

Liên quan đến vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Một chiếc ô tô con tưởng chừng như mất kiểm soát khi đâm va vào hàng loạt phương tiện ở cửa ngõ TP.HCM. Nhưng sau khi bị công an khống chế và điều tra ban đầu thì hành động lái xe tông vào các phương tiện xung quanh này là có chủ đích.

Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt giữ hai đối tượng liên quan tới tổ chức khủng bố "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời". Trước khi bị bắt, cả hai đối tượng thường xuyên đăng bài, chia sẻ trên mạng xã hội xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, xúc phạm lãnh tụ, phỉ báng chính quyền nhân dân.