Cập nhật kĩ thuật mới trong điều trị cho trẻ

Sáng nay 10/11, Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ lần thứ 9 đã khai mạc tại Bệnh viện Bạch Mai. Sau thời gian gián đoạn do đại dịch COVID-19, hoạt động thường niên này tiếp tục khẳng định vai trò hợp tác thúc đẩy phát triển toàn diện chuyên ngành nhi khoa.

 

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 10 - 11/11 với sự tham gia của các chuyên gia Nhi khoa đầu ngành trong nước và quốc tế, đến từ Bệnh viện Mayo Clinic, Trường Đại học Y Colorado, Hoa Kỳ. 

Bệnh viện Bạch Mai là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt, với nhiều chuyên khoa đầu ngành. Trong nhiều năm qua, Trung tâm Nhi khoa đã phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm/Khoa của Bệnh viện: Sản, Hồi sức tích cực, Chống độc, Tim mạch, Thần kinh, Huyết học… và đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao, cứu sống được nhiều ca bệnh khó về nội nhi cho trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

PGS. TS Đào Xuân Cơ phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thành Dương)

PGS. TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia và các chuyên khoa đầu ngành của Bệnh viện để ứng dụng các kỹ thuật cao nhằm giải quyết các bệnh lý, những ca bệnh khó về nội nhi cho trẻ em, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trung tâm Nhi khoa cũng đang được chú trọng mở rộng và phát triển toàn diện, đặc biệt về lĩnh vực cấp cứu, sơ sinh và can thiệp tim mạch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa sản khoa và nhi khoa với các chuyên ngành chuyên sâu trong Bệnh viện đang hoạt động rất hiệu quả, đem lại nhiều thành công trong công tác chăm sóc và điều trị người bệnh, mô hình liên kết Sản - Nhi trong Bệnh viện đa khoa đang được nhân rộng trong cả nước."

Hội Nghị Nhi khoa Việt- Mỹ lần thứ 9 tập trung vào 8 chuyên đề cho bác sỹ và 2 chuyên đề cho điều dưỡng như: Các bệnh lý hậu COVID - 19 và tăng áp lực động mạch phổi ở trẻ em, cấp cứu nhi khoa, các bệnh lý hô hấp, các bệnh lý thận niệu, các vấn đề bệnh lý huyết học trẻ em, các bệnh lý tiêu hoá và chăm sóc sơ sinh.

Một số hình ảnh trong Hội nghị: 

 

TS. BS Nguyễn Thành Nam - Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai trình bày báo cáo tại Hội nghị. (Ảnh: Thành Dương)
Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế. (Ảnh: Thành Dương)
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế vừa yêu cầu duy trì công tác tiêm vắc xin sởi và vắc xin sởi - rubella cho trẻ, bảo đảm không bỏ sót đối tượng.

Bé gái 7 tuổi ở huyện Đan Phượng là người mắc rubella đầu tiên trên địa bàn Hà Nội trong năm 2024. Bé gái này đã được tiêm chủng hai mũi vắc xin phòng bệnh rubella.

Để việc mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm nhanh, đúng các quy định của pháp luật, các bệnh viện vẫn đang đợi hướng dẫn chi tiết từ các bộ, ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư.

Kobayashi - hãng dược phẩm có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản, đã thu hồi thực phẩm chức năng của hãng khiến hai người tử vong và hơn 100 người nhập viện.

Đang ăn tối tại một nhà hàng tại Đà Nẵng, nhìn thấy người đàn ông đi loạng choạng, gã quỵ xuống đất, mất ý thức, nữ điều dưỡng A9 Bệnh viện Bạch Mai đã kịp thời tiếp cận, ép tim cấp cứu người bệnh. Nhờ nắm bắt được "thời điểm vàng" cô đã cứu sống được vị khách du lịch.

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn lây, khó khăn cho công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh.