Cập nhật kiến thức chuyên sâu về chấn thương và tái tạo khớp

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vừa tổ chức buổi hội thảo khoa học chuyên đề “Cập nhật kiến thức chuyên sâu về chấn thương và tái tạo khớp” dành cho tất cả các bác sỹ Ngoại khoa của bệnh viện và các viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tham dự hội thảo có sự tham gia của gần 150 bác sỹ trong và ngoài nước, trong đó có GS. Ton Tran – Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình Monash, Đại học Monash, Melbourne - một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình trên thế giới. 

Hội thảo lần này là dịp để các bác sỹ Ngoại khoa chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình được cập nhật kiến thức, kinh nghiệm mới từ các chuyên gia của Úc trong việc chẩn đoán và điều trị các chấn thương khớp.

Buổi hội thảo được chia làm 2 phiên làm việc. Trong phiên đầu tiên, hơn 90 học viên tham dự trực tiếp và 50 học viên online đã được cập nhật kiến thức mới về chiến lược điều trị Gãy phức tạp đầu dưới xương đùi; Gãy mâm chày: cập nhật chẩn đoán và điều trị cũng như những tiến bộ trong việc điều trị Gãy đầu dưới xương cánh tay,…

Trong phiên thứ hai, GS. Ton Tran và các báo cáo viên nước ngoài đã trình bày nội dung về Cập nhật phẫu thuật thay khớp háng và khớp gối.

Các học viên tham dự đánh giá cao những kiến thức chuyên sâu, bổ ích từ các chuyên gia nước ngoài, qua đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian điều trị, đem lại sự hài lòng cho người bệnh, nâng cao uy tín và khẳng định vị thế bệnh viện hạng I của Thủ đô.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

Các chuyên gia quốc tế có mặt tại hôi thảo.
Chủ trì và tham dự hội thảo có TS. BS Nguyễn Đức Long – Giám đốc Bệnh viện (ngoài cùng, bên trái), PGS. TS Trần Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện (thứ 2 từ phải sang).
Đây là dịp để các bác sĩ chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình cập nhật những kiến thức chuyên môn mới nhất.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sớm điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, ngành Y tế Thủ đô đã ứng trực khám chữa bệnh tại các trạm y tế, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế và các bệnh viện với đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị y tế.

Những tuần gần đây, dịch tay chân miệng tại Hà Nội đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có gần 800 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái; tổng số đã có 18 ổ dịch tay chân miệng.

Những ngày này, miền Bắc cũng như Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm đầu tiên của mùa hè, nhiệt độ có nơi lên tới hơn 41 độ C. Các chuyên gia y tế cảnh báo, thời tiết nắng nóng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.

Kỳ nghỉ lễ là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ bên gia đình hoặc du lịch tại những vùng đất mới. Nhưng với các y, bác sĩ thì không có ngày nào ngơi nghỉ. Trong những ngày này, ngành Y tế Hà Nội đã và đang ứng trực cấp cứu nội và ngoại viện 24/24 giờ để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.