Cáp Nhĩ Tân đóng cửa triển lãm băng vì nhiệt độ tăng

Thế giới băng tuyết ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang phía đông bắc Trung Quốc đã đóng cửa trong ngày 15/2 vì nhiệt độ tăng cao khiến các tác phẩm nghệ thuật băng tuyết có thể bị ảnh hưởng.

Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, trong những ngày tới, nhiệt độ cao nhất ở Cáp Nhĩ Tân, thành phố nổi tiếng với thời tiết lạnh buốt, dự kiến sẽ tăng lên 5 độ C. Trong khi đó, các tác phẩm điêu khắc băng từng trong suốt như pha lê giờ đây đang bị đóng băng khi quá trình tan chảy bắt đầu.

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và tránh tai nạn hoặc thương tích, phần ngọn của một số tác phẩm điêu khắc cao đã được dỡ bỏ. Công viên cho biết khách du lịch đã đặt chỗ có thể yêu cầu hoàn tiền thông qua kênh mua hàng ban đầu.

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân lần thứ 25, khai trương vào ngày 18/12 năm ngoái, có diện tích 816.682,5 mét vuông với hơn 2.000 tác phẩm điêu khắc bằng băng tuyết, là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Tại một cuộc họp báo mới đây, chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân cho biết trong thời gian từ ngày 10 đến ngày 14/2, công viên mùa đông đã thu hút khoảng 329.000 du khách, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.