Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID chỉ mất vài phút

Hà Nội là một trong hai địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Người dân có thể ngồi bất cứ nơi đâu để thực hiện, với chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2-3 phút.

Ứng dụng được thực hiện đối với các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và không thuộc trường hợp được miễn, giảm phí. Sau khi đăng ký thành công, phiếu lý lịch tư pháp điện tử sẽ được mặc định trả về tài khoản của công dân trên VNeID, Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố. Bản điện tử có giá trị pháp lý như bản gốc.

Tuy nhiên, một vài khó khăn cũng phát sinh trong ngày đầu thực hiện, đặc biệt là phương thức thanh toán.

Hà Nội là một trong hai địa phương đầu tiên thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID.

Sở Tư pháp Hà Nội đang tập trung nhiều nguồn lực để triển khai thí điểm chương trình này. Những khó khăn bước đầu sẽ được Sở tổng hợp để gửi các cơ quan liên quan, nhằm hoàn thiện quy trình.

Theo ước tính, việc triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID giúp người dân không chỉ tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm so với phương pháp cấp bản giấy truyền thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những vụ cháy chung cư và nhà dân gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Luật Lưu trữ (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua, với nội dung quan trọng là dịch vụ lưu trữ chính thức trở thành ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Ngành bảo hiểm xã hội yêu cầu 12 tỉnh, thành phố đánh giá lại kết quả kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế từ đầu năm đến nay.

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung vừa qua, lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc đã lập đỉnh mới.