Cấp thẻ căn cước cho công dân từ 0 tuổi

Từ ngày 1/7 tới đây, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Theo đó, đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước sẽ được mở rộng cho công dân từ 0 tuổi.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) cho hay, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để đảm bảo thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân và cấp giấy chứng nhận căn cước theo Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Với kinh nghiệm đã triển khai thành công chiến dịch cấp thẻ CCCD, Bộ Công an hoàn toàn chủ động và tin tưởng cũng sẽ triển khai thành công việc cấp thẻ căn cước, đáp ứng thực tiễn về quản lý dân cư, cải cách hành chính, bảo đảm quyền con người và quyền công dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoàn Kiếm là địa phương đầu tiên của Hà Nội tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, vào sáng nay (1/7).

Nhiều trẻ em dưới 14 tuổi đã có mặt từ sớm ở Công an quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

Những năm gần đây, trào lưu chụp lấy ngay lại nổi lên như một hiện tượng và đã thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ mê ảnh.

Ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014, trong đó, chuyển từ cấp Căn cước công dân sang Thẻ Căn cước; cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/7/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi.

Không ít người dùng chia sẻ, họ không thể hoàn thành bước xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng do quét NFC trong CCCD gắn chip liên tục gặp tình trạng thiết bị lỗi.