Carlos Alcaraz lần đầu tiên vô địch Wimbledon

Số 1 thế giới, Carlos Alcaraz, ngược dòng đánh bại người khổng lồ Novak Djokovic 3-2 để lên ngôi vô địch Wimbledon, Grand Slam thứ hai ở tuổi 20.

Gánh nặng tâm lý khi tranh tài trong trận chung kết Wimbledon đầu tiên của sự nghiệp khiến Alcaraz nhập cuộc không tốt, anh liên tiếp mắc lỗi và nhanh chóng chịu gác vợt với tỉ số 1-6 trong set 1.

Tuy nhiên, tay vợt 20 tuổi đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và dần tìm lại được sự chính xác trong những pha xử lý, để giành chiến thắng 7-6 ở set thứ 2. Khoảng thời gian sau đó, hai tay vợt đã tạo ra một thế trận ăn miếng trả miếng vô cùng kịch tính, mà đỉnh cao là ở set thứ 3, khi Alcaraz giành thắng lợi trong một game đấu kéo dài tới 25 phút.

Sau khi mỗi tay vợt có thêm một set thắng, thì bước ngoặt quyết định đã tới ở game thứ 3 của set thứ 5. Alcaraz giành break nhờ một cú trái tay đẳng cấp, khiến cho Djokovic không giữ được bình tĩnh mà phải đập vợt vì tiếc nuối.

Hạt giống số 1 sau đó đã bảo vệ thành công lợi thế của mình để thắng 6-4, và khép lại trận chung kết sau gần 5 giờ tranh tài. Chiến thắng chung cuộc 3-2 giúp Carlos Alcaraz trở thành tay vợt nam trẻ nhất sau 37 năm lên ngôi vô địch tại Wimbledon.

Còn với Djokovic, anh đã không thể có được danh hiệu thứ 5 liên tiếp tại đây, và một lần nữa lỗi hẹn với việc giành cả 4 Grand Slam trong một năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.