Carlos Alcaraz tạo ra cột mốc mới trong sự nghiệp

Carlos Alcaraz vào vòng 3 giải quần vợt Australia mở rộng sau khi hạ Lorenzo Sonego. Đáng chú ý, tay vợt Tây Ban Nha đã tạo ra 1 cột mốc mới trong sự nghiệp của mình sau trận đấu này.

Vào được vòng 3 cũng là thành tích tốt nhất so với trước đây của Alcaraz tại Australia Mở rộng - Grand Slam duy nhất Tiểu Nadal chưa từng vào bán kết.

Trong trận đấu này, Alcaraz và Sonego cống hiến 1 trận đấu chất lượng với nhiều pha bóng đẹp mắt.

Tay vợt Italy không thua kém Alcaraz quá nhiều, giành 37 winner so với 43 của đối thủ. Sau khi thua set đầu 4-6, Sonego chơi tốt ở loạt tie-break set 2 để thắng 7-3 và san bằng tỷ số. Set ba là lúc Alcaraz tăng tốc, thực hiện nhiều cú đánh khó hơn và khiến đối thủ mắc nhiều lỗi.

Carlos Alcaraz tạo ra cột mốc mới trong sự nghiệp

Bước ngoặt set này đến ngay ở game 2, khi Alcaraz tận dụng thành công break-point để tạo lợi thế dẫn 3-0.

Tay vợt 20 tuổi không mắc sai sót trong các game giao bóng còn lại, trước khi thắng 6-3. Sonego tạo thế giằng co với Alcaraz ở set đấu thứ tư. Sau khi thua game giao bóng đầu, Sonego thắng ở break-point thứ tư của game kế sau để gỡ hòa. Ván đấu phải bước vào loạt tie-break.

Lần này Alcaraz đã tận dụng tốt các cơ hội. Chủ nhân 2 Grand Slam thi đấu chắc chắn, giành 2 mini-break trước khi hạ đàn anh 7-3. Đặc biệt đây là trận thắng thứ 157 sau 200 trận cấp độ ATP Tour của Alcaraz.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.