Cậu bé nhặt bóng ghi tên vào lịch sử Man City

Rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội), Man City có chiến thắng 3-2 trên sân Crvena Zvezda (Red Star Belgrade) ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League mùa này. Điều đáng chú ý, chiến thắng này ghi dấu ấn của rất nhiều nhân tố trẻ.

Bước vào trận đấu, vì đã chắc chắn giành được vé đi tiếp nên Man City nhập cuộc với tâm lý rất thoải mái. Cùng với dàn sao chất lượng, Man City hoàn toàn áp đảo so với Crvena Zvezda và họ đã có bàn thắng ngay ở phút 19. Tài năng trẻ sinh năm 2003, Hamilton là người đã ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

Tài năng trẻ sinh năm 2003, Hamilton ghi bàn mở tỷ số cho Man City ở phút 19.

Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này ngay trong trận ra mắt với "The Citizens". Điều thú vị hơn nữa là chính Hamilton để lại dấu ấn trong vai trò cầu thủ nhặt bóng của Man City khi đối đầu Crystal Palace năm 2017. Ở trận đấu đó, Pep chỉ đạo Hamilton ném bóng nhanh hơn vào cuộc để giúp lối chơi của Man City nhanh hơn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sau đó ca ngợi cậu bé nhặt bóng này khi giúp Man City thắng 5-0. Sáu năm sau, tài năng trẻ người Anh đi vào lịch sử đội bóng thành Manchester.

Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này ngay trong trận ra mắt Man City
Hamilton để lại dấu ấn trong vai trò cầu thủ nhặt bóng của Man City

Quay trở lại trận đấu, những phút sau đó dù cơ hội liên tiếp được tạo ra từ hai đội nhưng tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp một.

Sau giờ nghỉ, khán giả đã được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng. Phút 62, Oscar Bobb đã có pha độc diễn trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc từ trong vòng cấm đánh bại thủ thành Glazer.

Tài năng trẻ U21 Oscar Bobb ghi bàn cho nhà đương kim vô địch nước Anh.

Bị thua hai bàn đội chủ nhà dồn lên tìm kiếm bàn thắng, phút 76 nhận đường chuyền tốt từ đồng đội, In Beom Hwang đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Crvena Zvezda.

In Beom Hwang rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà bị dập tắt ngay sau đó. Phút 85, Kalvin Phillips sút phạt đền hoàn hảo tái lập cách biệt hai bàn cho Man City. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Anh ở mùa giải năm nay. Những nỗ lực phút cuối của Katai đã giúp cho Crvena Zvezda có thêm được một bàn thắng nhưng như thế là không đủ cho đội chủ nhà có được một điểm.

Kalvin Phillips tái lập cách biệt hai bàn cho Man City.

Chiến thắng này đã giúp cho Man City kết thúc vòng bảng Champions League mùa này với thành tích toàn thắng (với 18 điểm tuyệt đối). Đây cũng là trận đấu ghi dấu ấn khi Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên có hai cầu thủ U21 cùng ghi bàn, trong trận đấu đầu tiên họ xuất phát ở Champions League. Đầu mùa giải năm nay, ít người biết Oscar Bobb hay Hamilton là ai. Song, kể từ thời điểm này, bộ đôi tài năng trẻ của HLV Pep Guardiola sẽ khiến người ta phải chú ý đến.

Tài năng trẻ Oscar Bobb hay Hamilton sau trận này sẽ khiến mọi người phải chú ý đến.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.