Cậu bé Trung Quốc 16 tuổi chinh phục đỉnh Everest

Một cậu bé 16 tuổi người Trung Quốc đã chinh phục đỉnh Everest, là người trẻ nhất đất nước này chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới.

Cậu bé đến từ Urumqi, thủ phủ của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, đã vượt qua những thử thách thể chất và tinh thần khi leo đỉnh Everest, bất chấp cái lạnh cực độ, mức oxy thấp, những vách đá trơn trượt, gió mạnh, tuyết và băng dày.

Dù còn trẻ, Alkut đã là một vận động viên leo núi cấp quốc gia. Mặc dù cậu bé có đủ tự tin sau những trải nghiệm nhưng vẫn gặp khó khăn với những thử thách khắc nghiệt khi chinh phục đỉnh Everest, điển hình như vách băng thẳng đứng.

Alkut đã chinh phục nóc nhà của thế giới, phá vỡ kỷ lục năm ngoái của một cô gái 17 tuổi từ tỉnh Hồ Nam.

Đã có lúc Alkut kiệt sức muốn từ bỏ, nhưng khi nghĩ về tất cả những nỗ lực đã bỏ ra, cuối cùng cậu bé đã tiếp tục leo lên. Vào ngày 19/5, sau nhiều cố gắng, Alkut cuối cùng đã chinh phục nóc nhà của thế giới, phá vỡ kỷ lục năm ngoái của một cô gái 17 tuổi ở tỉnh Hồ Nam.

Alkut Dilxat, bắt đầu học leo núi từ năm bảy tuổi, học trượt tuyết từ tám tuổi và leo băng từ chín tuổi. Vào tháng 7 năm ngoái, cậu bé và cha mình đã chinh phục đỉnh Muztagh Ata cao 7.546 mét ở Tân Cương.

Sau đó, tháng 2 vừa qua, Alkut đã đặt chân lên đỉnh Siguniang cao 5.025 mét ở tỉnh Tứ Xuyên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.