Câu chuyện của thợ sửa máy ảnh

Với nhiều thế hệ phó nháy ở Hà Nội, ngôi nhà nhỏ trên con phố Hàng Bún – quận Ba Đình - Hà Nội - đã trở thành địa chỉ quen thuộc. Họ tìm đến mỗi khi cần sửa chữa những chiếc máy ảnh hoặc ống kính của mình.

Có người đã có hàng chục năm gắn bó với nghề sửa máy ảnh. Chỉ khác, máy ảnh thời nay không còn giống máy ảnh dùng phim như trước kia, đòi hỏi nghệ thuật sửa máy ảnh phải thay đổi để bắt nhịp với sự phát triển này.

Sửa máy ảnh không chỉ đòi hỏi về tay nghề, mà còn của tính kỷ luật, bởi từng chi tiết dù rất nhỏ cần phải có sự tập trung sắp xếp khoa học.
Người thợ phải sửa được chiếc máy ảnh trở lại như ban đầu, chứ không phải để chiếc máy chạy được mà không đạt chuẩn.
Giờ đây chủ yếu là máy ảnh số với tính tiện lợi cao. Việc sửa chữa cũng chủ yếu là thay linh kiện, không giống máy ảnh phim như xưa.
Đáng mừng là hiện nay nhiều bạn trẻ quay trở lại chơi máy ảnh phim. Những người chơi máy ảnh phim thường hiểu về nhiếp ảnh nhiều hơn và kỹ năng chụp ảnh tốt hơn. Với máy số, tính hiện đại khiến cho người chụp lười đi và phụ thuộc vào công nghệ.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dậy sớm đi chợ đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều phụ nữ Việt. Người tranh thủ đi chợ trước khi đi làm, người muốn đi chợ buổi sáng để có được đồ ăn tươi ngon cho gia đình trong ngày.

Phía sau sự sầm uất của các cửa hàng mọc lên san sát ở phố cổ Hà Nội là những con ngõ siêu nhỏ, tối tăm, chật hẹp. Bên trong những con ngõ ấy, cuộc sống của những người Hà Nội đối lập hẳn với bên ngoài ồn ào, tấp nập...

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Khi các ứng dụng chuyển khoản, quét mã QR hoặc thanh toán qua ví điện tử trở nên phổ biến, thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tốc độ thanh toán nhanh, nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm...

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.