Cầu đi bộ qua sông Kim Ngưu xuống cấp

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng phản ánh, cây cầu đi bộ qua sông Kim Ngưu có dấu hiệu xuống cấp, rung lắc mỗi khi đi qua, khiến người dân mỗi khi di chuyển qua đây không khỏi lo lắng.

Theo người dân, cây cầu này đã có dấu hiệu xuống cấp nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý. Trên bề mặt cây cầu xuất hiện nhiều vết hở, lỗ thủng, thậm chí có những lỗ thủng đường kính tới 20 cm, vô cùng nguy hiểm. Người dân phải dùng những tấm ván để che đậy lại những lỗ thủng này. Không những vậy, trụ cầu cũng xuất hiện nhiều chỗ thủng, bong tróc, xuống cấp trông thấy.

Người dân ở đây cho biết, vào giờ cao điểm, do tắc đường nên nhiều phương tiện xe máy, xe đạp cũng bất chấp nguy hiểm di chuyển qua cây cầu này khiến cho cầu đã xuống cấp lại càng xuống cấp hơn.

Thêm vào đó, lan can dọc hai bên sông Kim Ngưu cũng đứt gãy nghiêng ngả, chỗ có chỗ không, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn vô cùng nguy hiểm, nhất là với trẻ em và người tuổi cao. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 25/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 với chủ đề: “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”.

Bộ Tư pháp vừa kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện mở rộng thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/7/2024.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là dự án đầu tiên được Quốc hội và Chính phủ cho phép thực hiện theo cơ chế đặc thù đó là tách công tác giải phóng mặt bằng thành một dự án thành phần riêng biệt. Nhờ đó, tiến độ thực hiện siêu dự án cấp quốc gia này đã được đẩy nhanh.

Từ ngày 1/7, lương cơ sở của công chức, viên chức tăng 30%. Mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân được cho là đã lạc hậu và quá thấp.

Dịp hè là thời điểm thường gia tăng các tai nạn sinh hoạt ở trẻ em, trong đó tình trạng trẻ em bị bỏng, điện giật phải nhập viện khá nhiều.

Theo báo cáo của Tổng công ty đường sắt Hà Nội, khách đi tàu trải nghiệm foodtour đông, tàu khách Hà Nội - Hải Phòng có doanh thu tăng trưởng đến 36%.