Cầu di động giúp phương tiện đi qua đường đang tu sửa

Cơ quan đường bộ liên bang của Thụy Sĩ đã thiết kế cầu vượt di động dạng module cho phép các phương tiện chạy ngay bên trên đoạn đường cao tốc đang sửa chữa thay vì phải đi đường vòng hoặc chờ hàng giờ.

Cây cầu có tên là ASTRA, được thiết kế giúp lái xe đi lại dễ dàng hơn và công nhân cầu đường làm việc an toàn hơn.

Cầu ASTRA dài 257 m, rộng 7,57 m và cao 4,65 m. Khu vực làm việc bên dưới cầu dài 100 m, rộng 5,1 m và cao 3,1 m. Quá trình lắp ráp cầu vượt di động cần dùng 3 cần cẩu cùng với hai đội lắp ráp 14 người.

Các phương tiện có thể di chuyển qua cầu với tốc độ tối đa 60km/h. Cùng lúc, công nhân vẫn có thể tiếp tục công việc phá dỡ, thay thế và sửa chữa mặt đường ở bên dưới cầu vượt. Họ không cần lo lắng sẽ bị va chạm với xe cộ qua lại, đồng thời có thể tránh nắng mưa.

Ngoài ra, do công tác tu sửa không cản trở dòng xe lưu thông đông đúc vào ban ngày, các công nhân có thể làm việc trong ngày thay vì chỉ có thể làm ca đêm.

Các công nhân có thể cùng lúc làm việc khi các phương tiện di chuyển trên cầu

Quá trình lắp đặt và tháo dỡ ASTRA đòi hỏi 16 xe rơmoóc gầm thấp chạy tổng cộng 45 chuyến để vận chuyển tất cả bộ phận kết cấu ra vào công trường.

Sau khi hoàn tất quá trình tu sửa ở đoạn đường cao tốc ban đầu, toàn bộ cầu vượt được nâng lên 10 cm bằng thủy lực, sau đó tháo khỏi đường cao tốc trên bánh xe gắn động cơ để chuyển sang đoạn đường tiếp theo. Quá trình có thể lặp lại nhiều lần cho tới khi hoàn thành cả dự án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để tôn vinh Euro 2024, một đầu bếp người Bavaria đã đem đến cho người dân địa phương và du khách một món quà đặc biệt là xúc xích mang sắc màu của lá cờ nước Đức.

Một đợt rét đậm kỷ lục đã làm đóng băng các đường ống cấp nước tại miền nam Chile khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Các vũ công trẻ trường Ballet trung tâm London đã biểu diễn trong chiến dịch 'Biểu diễn niềm hy vọng' lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bên bờ sông Thames nổi tiếng của nước Anh.

Ngày 28/6, lực lượng không quân Pháp biểu diễn máy bay kỷ niệm 90 năm thành lập.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào tiệm làm móng ở thành phố New York, Mỹ.

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.