Cầu Giấy khen thưởng các công dân cứu người trong đám cháy

Chiều 23/4, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ khen thưởng đột xuất dành cho một số công dân đã không quản ngại hiểm nguy, cứu nạn cứu hộ thành công các nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại phố Hoa Bằng, phường Yên Hòa. Đồng thời, tổ chức lớp tập huấn, trao đổi nghiệp vụ về công tác PCCC cho cán bộ quận Cầu Giấy năm 2024.

Trước đó, một ngôi nhà tại ngõ 169 phố Hoa Bằng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đã xảy ra hỏa hoạn. Ngôi nhà 5 tầng có diện tích xây dựng khoảng 40m2, đám cháy xuất phát từ tầng một.

Ông Nguyễn Ngọc Cương sử dụng búa tạ, phá lưới sắt và giải cứu những người bị kẹt ra bên ngoài an toàn.

Phát hiện đám cháy, không quản ngại hiểm nguy, ba công dân trên địa bàn quận là ông Nguyễn Ngọc Cương, Doãn Tất Đạt và Hà Văn Tòng - cùng là thành viên thuộc tổ liên gia an toàn PCCC của phường Yên Hòa đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy trấn an người mắc kẹt, đồng thời hô hoán, sử dụng bình chữa cháy tại chỗ để tổ chức dập lửa. Đặc biệt, ông Nguyễn Ngọc Cương – hàng xóm đã chạy lên tầng tum, sau đó di chuyển sang khu vực nhà bị cháy, sử dụng búa tạ, phá lưới sắt và giải cứu những người bị kẹt ra bên ngoài an toàn.

Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an thành phố Hà Nội và Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trao khen cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh ghi nhận và trân trọng hành động dũng cảm của ba công dân. Đồng thời khẳng định, việc khẩn trương đến hiện trường, tổ chức dập lửa, cứu các nạn nhân thoát khỏi đám cháy thể hiện sự kịp thời, mưu trí, dũng cảm, không ngại gian nan, nguy hiểm của các công dân cũng như chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Cầu Giấy.

“Đây là những minh chứng, cho thấy tinh thần phòng cháy chữa cháy của nhân dân trên địa bàn quận ngày càng được củng cố và nâng cao, sẵn sàng ứng phó nhanh chóng với các sự cố cháy, nổ không may xảy ra trên địa bàn”, ông Bùi Tuấn Anh nhấn mạnh.

Đại tá Phạm Trung Hiếu – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an thành phố Hà Nội trao đổi nghiệp vụ với cán bộ quận Cầu Giấy.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức lớp tập huấn, trao đổi nghiệp vụ về công tác PCCC cho cán bộ quận năm 2024. Trực tiếp Đại tá Phạm Trung Hiếu – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – CATP Hà Nội đã trao đổi, hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực PCCC và CNCH trên địa bàn quận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Học sinh, sinh viên sắp có kỳ nghỉ hè kéo dài từ 1 đến 3 tháng, vì thế nhu cầu tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch tăng mạnh. Không ít kẻ gian đã lợi dụng tâm lý ham rẻ, thiếu kinh nghiệm của người dân để thực hiện những hành vi lừa đảo.

Ngày 3/5, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc liên quan nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng trọ.

Thời gian gần đây, trên tuyến đường nối Võ Nguyên Giáp thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, xảy ra hiện tượng dây cáp điện hệ thống đèn chiếu sáng bị cắt trộm.

Sáng 2/5, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố đã kiểm tra tại huyện Hoài Đức nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Sau hơn một tháng kể từ khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh) đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tổ công tác Y9/141 Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời phát hiện và khống chế một đối tượng mang theo vũ khí trái phép là một khẩu súng hơi và 24 viên đạn kim loại trong người, tại nút giao Nguyễn Khánh Toàn - Quan Hoa (quận Cầu Giấy).