Cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macao mở rộng giao thương

Nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát triển nhờ việc hình thành khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Macao với khả năng tiếp cận và giao thương dễ dàng nhờ Cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macao, tuyến đường vượt biển nối liền Hồng Kông, Macao và Quảng Đông của Trung Quốc với đất liền.

Sau khi chương trình "Du lịch hướng Bắc cho các phương tiện Hồng Kông" bắt đầu được triển khai vào tháng 2 năm nay, cây cầu đóng vai trò là con đường được chỉ định duy nhất của chương trình cho các chủ sở hữu ô tô tư nhân Hồng Kông và Macao vào đất liền. Thống kê từ Hải quan địa phương cho thấy tổng cộng 2,35 triệu lượt xe đã qua cầu từ đầu năm đến nay, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao là tuyến đường giao thương quan trọng

Người dân ở Hồng Kông và Macao đã được kết nối chặt chẽ hơn với đất liền nhờ cây cầu. Hiện tại, trên hành trình giữa Chu Hải và Macao, chế độ kiểm tra một lần đã được áp dụng cho phép hành khách hoàn tất mọi thủ tục kiểm tra tại một cửa dịch vụ chỉ trong vòng 20 giây.

Anh Su Nan, nhân viên Hải quan Trung Quốc cho biết: “Trong 5 năm qua, hơn 6,02 triệu hành khách trong và ngoài nước đã được thông quan thông qua các phương thức kiểm tra mới như vậy, hiện thực hóa một phương thức hợp tác thực thi pháp luật mới giữa đại lục và Macao”.

Cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macao là một khu phức hợp cầu - đảo - đường hầm dài 55km

Cây cầu cũng cho phép cư dân ở cả hai bên có nhiều lựa chọn hơn về các dịch vụ hàng ngày như làm việc, học tập và du lịch, qua đó sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn. Các dịch vụ thuận tiện, thông suốt và hiệu quả do cây cầu mang lại đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở Khu vực Vịnh Lớn.

Ông Lao Ngai-Leong - Phó chủ tịch Liên đoàn Hoa Kiều hối hương toàn Trung Quốc : "Hàng hóa chất lượng cao và có giá rẻ từ đại lục liên tục được cung cấp cho thị trường Macao. Dòng hàng hóa giữa ba địa phương Quảng Đông, Hồng Kông và Macao ngày càng tăng đã mở rộng không gian sống và làm việc của người dân, đồng thời tạo thêm động lực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Macao.”

Trước tình hình lưu lượng giao thông và hành khách ngày càng tăng, Cục Kiểm định hải quan Macao cũng thực hiện các biện pháp nhằm tối ưu hóa hiệu quả làm việc.

Chị Lin Meihong - lãnh đạo Trạm kiểm tra biên giới của Cầu Hồng Kông - Chu Hải - MaCao nói: "Chúng tôi đã nhiều lần tối ưu hóa và nâng cấp 44 hành lang hành khách của cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macao. Giờ đây, các nhân viên hải quan và kiểm tra biên giới kiểm tra giấy chứng nhận và chứng từ cùng lúc, hiệu quả thông quan đã tăng khoảng 40% so với giai đoạn đầu vận hành cầu”.

Cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macao là một khu phức hợp cầu-đảo-đường hầm dài 55 km bắc qua đồng bằng sông Châu Giang ở miền nam Trung Quốc. Nó đã mở cửa cho công chúng tham quan vào ngày 24 tháng 10 năm 2018. Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 5 năm kể từ khi cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macao được đưa vào sử dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thẩm phán Juan Mercan của Tòa án quận Manhattan (New York) đã phạt ông Donald Trump 1.000 USD, đồng thời cảnh báo sẽ phạt tù cựu Tổng thống Mỹ nếu ông tiếp tục vi phạm lệnh cấm phát ngôn.

Theo lịch trình, trong chuyến thăm ba ngày tới Nga, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Nga.

Amazon Web Services (AWS), một công ty con thuộc tập đoàn Amazon, cho biết sẽ đầu tư thêm gần 9 tỷ USD trong 5 năm tới để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ đám mây tại Singapore.

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng du lịch. Xu hướng du lịch tiết kiệm chi tiêu đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều khách du lịch từ Trung Quốc đại lục đến.

Pháp đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU) và đóng vai trò dẫn đầu trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc - EU.

Trong những tuần gần đây, các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza đã tiếp tục lan rộng ở các trường đại học trên khắp thế giới, mới nhất là ở Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan và Anh.