Cầu phao Phong Châu tiếp tục hoạt động trở lại
Hiện nay, lưu tốc dòng chảy trên sông Hồng đoạn qua Phong Châu đã giảm về mức cho phép, tức từ 2m/giây trở xuống. Do đó, Binh chủng Công binh đã tiến hành ghép cầu phao để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng.
Các phương tiện xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 3 bánh được phép lưu thông hai chiều, vận tốc không quá 5km/giờ.
Cầu chỉ cho phép xe ô tô con, xe bán tải (từ 2 đến 4 chỗ ngồi) lưu thông một chiều, thời gian lưu thông khoảng 10 phút, khoảng cách các xe lưu thông cách nhau không quá 30m, vận tốc không quá 10km/giờ.
Trong công tác tìm kiếm cứu nạn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ cho biết, những ngày qua, các hoạt động tìm kiếm người, phương tiện sau sự cố sập cầu Phong Châu vẫn được các lực lượng chức năng triển khai tích cực, bảo đảm theo kế hoạch.
Trong đó, Lữ đoàn 126 tổ chức lặn đánh dấu các vị trí cầu, lên phương án tiếp cận cầu dưới nước. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ cử một tổ 3 chiến sĩ và một xuồng phối hợp hỗ trợ Lữ đoàn 126 khảo sát, lặn tìm kiếm người, phương tiện.
Gia đình, người nhà nạn nhân vẫn hằng ngày theo dõi, chờ đợi việc tìm kiếm tại 2 bên đầu cầu phao.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0