Cầu thủ Andres Iniesta tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40

Một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, Andres Iniesta đã tuyên bố giải nghệ, kết thúc sự nghiệp đỉnh cao kéo dài hơn 2 thập kỷ.

Huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha và Barcelona chuẩn bị khép lại sự nghiệp rạng rỡ của mình ở tuổi 40.

Theo thông tin từ truyền thông Tây Ban Nha, Iniesta dự kiến sẽ chính thức công bố quyết định giải nghệ vào ngày 8/10, một ngày đặc biệt trùng với số áo nổi tiếng của tiền vệ tài hoa này.

Sự nghiệp của Iniesta kéo dài hơn 22 năm, bắt đầu từ khi ra mắt đội 1 CLB Barcelona vào năm 2002. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia nổi tiếng của Barca, Iniesta đã trở thành một trong những cầu thủ biểu tượng nhất của CLB xứ Catalunya và ĐTQG Tây Ban Nha.

Trong suốt thời gian khoác áo Barcelona, Iniesta đã có 674 lần ra sân, ghi được 57 bàn thắng và thực hiện 135 pha kiến tạo.

Trong suốt thời gian khoác áo Barcelona, Iniesta đã có 674 lần ra sân, ghi được 57 bàn thắng và thực hiện 135 pha kiến tạo. Những đóng góp to lớn của anh đã giúp Barca giành được tổng cộng 37 danh hiệu, con số chỉ đứng sau Lionel Messi trong lịch sử CLB. Trong số đó, đáng chú ý là 9 chức vô địch La Liga, 4 Champions League và 3 FIFA Club World Cup. Trong màu áo ĐTQG, Iniesta có 131 lần ra sân, ghi được 14 bàn thắng.

Tiền vệ này là một trong những nhân tố chính giúp Tây Ban Nha giành được 2 chức vô địch Euro liên tiếp vào các năm 2008 và 2012, đặc biệt là chức vô địch World Cup 2010.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng nay, các sân cỏ châu Âu sôi động với những trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 tại vòng bảng Champions League và không có bất ngờ xảy ra khi các ông lớn tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội.

Sau khi hội quân ngày 16/9 và tập luyện 2 tuần tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ĐT U17 Việt Nam đã sang Nhật Bản để tập huấn chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025.

Trận bán kết giữa hai tay vợt Jannik Sinner và Bu Yunchaokete của nước chủ nhà đã diễn ra theo một kịch bản khá bất ngờ và kịch tính trong suốt hơn hai giờ đồng hồ thi đấu.

Tại vòng 1/8 giải quần vợt Bắc Kinh mở rộng 2024, bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu giữa Paula Badosa và hạt giống số 2 Jessica Pegula.

Chính phủ Argentina đang xem xét khả năng đấu thầu đăng cai F1 sau 26 năm. Giải đấu này đang nhận được sự quan tâm lớn ở đất nước xứ Tango kể từ màn ra mắt của tay đua Franco Colapinto trong màu áo đội đua Williams.

Đội tuyển golf nước Mỹ chứng tỏ sức mạnh ở giải Presidents Cup 2024 khi đánh bại đội tuyển Quốc tế tại Montreal-Canada, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch giải golf đồng đội uy tín của thế giới.