Cầu thủ đáng xem nhất Asian Cup 2023 gọi tên Tuấn Hải

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chọn Phạm Tuấn Hải là cầu thủ Việt Nam đáng xem nhất Asian Cup 2023.

Trước thềm Asian Cup 2023, AFC đăng tải loạt bài “Cầu thủ đáng xem nhất” giải đấu. Mỗi đội tuyển có một cái tên được lựa chọn. Và ngôi sao của tuyển Việt Nam là Phạm Tuấn Hải đã lên sóng.

AFC viết: “Kể từ khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam chứng kiến nhiều ngôi sao mới nổi lên và Phạm Tuấn Hải đã phát triển thành một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất ở quốc gia Đông Nam Á này”.

Tiền đạo này đã tạo thêm động lực mới cho hàng công vốn đã đầy tài năng khi HLV trưởng Philippe Troussier dẫn dắt "Những chiến binh sao vàng".

Phạm Tuấn Hải có đầy đủ yếu tố và khả năng tỏa sáng tại Asian Cup 2023 khi đạt phong độ cao ở Hà Nội FC. Cầu thủ sinh năm 1998 còn vừa có màn trình diễn bùng nổ giúp Hà Nội FC có hai chiến thắng lịch sử trước Wuhan Three Towns và Urawa Red Diamonds tại Cúp C1 châu Á.

Phạm Tuấn Hải đang ngày càng toả sáng ở cả cấp CLB cũng như đội tuyển Quốc gia.

Bên cạnh đó, AFC không quên đưa ra các dẫn chứng cho thấy Phạm Tuấn Hải chính là ngôi sao tấn công hiệu quả nhất của tuyển Việt Nam trong những năm gần đây. Tuấn Hải ra mắt giải đấu chuyên nghiệp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi mới lên hạng ở V-League 1 năm 2020. Anh ra sân 20 trận và ghi ba bàn giúp họ đứng thứ 8 trong mùa giải đầu tiên ở Giải vô địch Quốc gia Việt Nam.

Màn trình diễn ổn định đã giúp Tuấn Hải giành được suất khoác áo tuyển Việt Nam lần đầu tiên trước Oman trong trận đấu vòng loại World Cup 2022. Đó cũng là bệ phóng cho việc anh chuyển đến Hà Nội FC và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ được chú ý nhất ở giải quốc nội.

Tài năng mới của bóng đá Việt Nam kết thúc mùa giải với tư cách là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất với 13 bàn thắng và bốn pha kiến tạo trong một mùa giải 2022 xuất sắc đưa Hà Nội FC giành cú ăn ba trong nước là V-League, Cúp Quốc gia Việt Nam và Siêu cúp Việt Nam.

Tuấn Hải cũng đã có bốn lần đá chính ở vòng loại World Cup 2022, ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Afghanistan, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của anh đối với tuyển Việt Nam. Sau đó, anh được tham dự giải quốc tế đầu tiên là AFF Cup 2022.

Đến thời HLV Troussier, vai trò của Tuấn Hải còn quan trọng hơn. Anh ghi bàn vào lưới Syria và Palestine, đồng thời đá chính cả hai trận gặp Philippines và Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Hiện tại, cầu thủ này tiếp tục thể hiện phong độ cao ở giai đoạn đầu mùa giải 2023/24 và được kỳ vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn hơn trong màu áo tuyển Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.