Cầu thủ tuyển Thái Lan gặp khó khăn vì bị bỏ đói

Do sự thiếu quan tâm từ liên đoàn, đội tuyển bóng đá Thái Lan đã không được ăn gì trong chuyến đi hơn 10 tiếng từ Georgia sang Estonia du đấu.

Vào ngày 15/10, đội tuyển Thái Lan phải tới một cửa hàng ăn nhanh do bị bỏ đói trên máy bay từ Georgia ngay sau khi đi xe bus tới Estonia. Thậm chí, tiền vệ 22 tuổi Channarong Promsrikaew phải mua đồ ăn nhanh cho vào túi nylon, để ăn thêm khi lên xe bus.

Do biên giới Ukraine đang đóng cửa, nên đội tuyển Thái Lan đã không thể bay thẳng từ Georgia sang Estonia. Thay vào đó, họ phải bay từ Georgia sang Latvia hết năm tiếng, rồi đi xe bus từ Latvia sang Estonia. Trong toàn bộ chuyến đi này, liên đoàn không hề sắp xếp cho các cầu thủ bữa ăn nào.

Cầu thủ Thái Lan bị bỏ đói, ngồi chờ tại sân bay hôm 15/10 (Ảnh: FAT).

Thầy trò ông Mano Polking phải hủy một buổi tập hôm qua (15/10) vì lịch trình trễ và mất thời gian đi ăn. Thế nên các cầu thủ chỉ ngâm mình trong bể bơi khách sạn và đến tối mới có buổi tập đầu tiên ở Estonia, chưa đầy hai ngày trước khi đá giao hữu với chủ nhà.

Từ lịch trình di chuyển bị trễ, bữa ăn không được sắp xếp, hay nhất là lực lượng bị thiếu mất đi những cầu thủ cộm cán từ các CLB như Pathum, Bangkok hay Buriram, đều là những sự khó khăn cho đoàn quân của huấn luyện viên Polking. Sự khó khăn này được cho là vì Liên đoàn Bóng đá (FAT) đã thiếu sự quan tâm. 

Được biết, chủ tịch các câu lạc bộ này cũng là những thành viên cấp cao của FAT, vậy nên họ không nhả cầu thủ cho đội tuyển dù Thai League đang nghỉ lịch FIFA. Truyền thông chê trách ông chủ các đội bóng, trong đó Thairath đăng bài kêu gọi quan chức chính phủ "hãy cứu lấy bóng đá Thái Lan".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.